Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201305/28031-quy-i-tiep-nhan-hon-15-nghin-ho-so-cap-ho-chieu-391323/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201305/28031-quy-i-tiep-nhan-hon-15-nghin-ho-so-cap-ho-chieu-391323/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quý I: Tiếp nhận hơn 15 nghìn hồ sơ cấp hộ chiếu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/05/2013, 07:35 [GMT+7]
28031

Quý I: Tiếp nhận hơn 15 nghìn hồ sơ cấp hộ chiếu

Nhằm hướng tới những ngày lễ lớn của đất nước và 60 năm ngày thành lập ngành (8/5/1953 - 8/5/2013), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là trong lĩnh vực cải cách hành chính nhằm phục vụ nhân nhân ngày càng tốt hơn.
 
Theo thống kê của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An, chỉ tính riêng quý I/2013, đơn vị đã tiếp nhận và làm thủ tục cho 15.227 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, thị thực. Trong đó, có 12.659 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và 2.568 hồ sơ cấp giấy thông hành biên giới Việt - Lào.
 
Để có được những con số nói trên, ngay từ những ngày đầu năm, Lãnh đạo Phòng QLXNC đã họp bàn tìm biện pháp khắc phục những khó khăn, tồn tại như: Giải quyết nạn ùn tắc giao thông, mất trật tự trên đoạn đường Trần Quang Diệu, nơi có trụ sở của đơn vị đứng chân và đặc biệt là nạn cò, môi giới đang diễn ra một cách công khai, gây bức xúc trong dư luận.
 
CBCS Phòng QLXNC đang hướng dẫn người dân
làm thủ tục cấp phát hộ chiếu, thị thực
 
Với tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ chiến sỹ Phòng QLXNC đã có nhiều sáng kiến giúp xử lý nhanh tình trạng quá tải trong những ngày sau Tết như: Tăng ca, tăng giờ với tinh thần “Hết việc chứ không hết giờ”, ưu tiên những đối tượng là bà con dân tộc ở vùng sâu, vùng xa trước, không để bà con phải chờ đợi qua ngày, đi lại nhiều lần gây phiền hà, tốn kém.
 
Đơn vị cũng đã phối hợp với lực lượng Công an phường, Quy tắc đô thị phường làm tốt công tác giữ gìn trật tự phía trước cổng đơn vị, liên tục phát trên loa phát thanh cảnh báo người dân đến làm thủ tục phải cảnh giác nạn cò mồi, một số đối tượng lợi dụng cảnh chen lấn để móc túi, cướp giật.
 
Điều dễ dàng nhận thấy trong công tác cải cách hành chính khi đến làm thủ tục tại Phòng QLXNC chính là thái độ tiếp dân niềm nở, nhiệt tình và hướng dẫn chu đáo. Để tiện cho việc làm thủ tục của người dân, đơn vị đã cho in và treo tấm bảng hướng dẫn cách làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu và giấy thông hành biên giới Việt - Lào ngay trước sảnh ra vào, đồng thời đặt thêm 4 dãy bàn ghế tạo điều kiện thuận tiện cho người dân khi đến làm thủ tục.
 
Tiếp tục nâng cao tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, ngày 15/4, Lãnh đạo Phòng QLXNC đã ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh trong việc chuyển phát nhanh hộ chiếu, giấy thông hành đến tận tay người dân.
 
Với những bước tiến trong cải cách hành chính, lực lượng QLXNC Nghệ An đang phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Đó chính là những hành động thiết thực trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hải Việt
.