Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/31042-nhieu-viec-lam-y-nghia-vi-su-binh-yen-pho-bien-402842/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/31042-nhieu-viec-lam-y-nghia-vi-su-binh-yen-pho-bien-402842/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều việc làm ý nghĩa vì sự bình yên phố biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/09/2013, 08:03 [GMT+7]
31042

Nhiều việc làm ý nghĩa vì sự bình yên phố biển

Nhờ làm tốt công tác dân vận nên quần chúng hết lòng ủng hộ, tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Chính những việc làm ý nghĩa mang dấu ấn tuổi trẻ, cán bộ chiến sỹ Công an thị xã đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc đoàn kết, chung tay xây dựng gia đình êm ấm, vì một xã hội không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Công an thị xã Cửa Lò hiện có 26 đoàn viên, thanh niên, trong đó có 14 đảng viên tham gia sinh hoạt đoàn. Đa số thanh niên đã được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ, có nhận thức chính trị đúng đắn, lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có nguyện vọng, động cơ phấn đấu đúng đắn, tích cực trong công tác, chiến đấu và xây dựng đơn vị, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Được sự quan tâm của Đảng ủy Công an thị xã, trong những năm qua, Chi đoàn Công an thị xã Cửa Lò đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình dân vận khéo phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị, được cấp ủy, Ban Thường vụ Thị đoàn đánh giá cao.
 
Các đoàn viên, thanh niên Công an thị xã Cửa Lò tuyên truyền pháp luật đến với người dân

Mô hình “Thanh niên Công an thị xã Cửa Lò với công tác tuyên truyền pháp luật” tập hợp những đoàn viên, thanh niên có trình độ về pháp luật, năng nổ, nhiệt tình, duy trì sinh hoạt thường xuyên vừa phục vụ công tác thực tiễn vừa làm công tác tuyên truyền pháp luật cho nhân dân. Theo đó, hàng năm, Tổ tuyên truyền pháp luật phối hợp với Thị đoàn và các đoàn trường phổ biến, tuyên truyền trong trường học về Luật Hình sự, Luật Giao thông đường bộ.

Trong 3 năm, Chi đoàn Công an thị xã đã tổ chức hơn 20 buổi tuyên truyền pháp luật tập trung cho hàng nghìn học sinh ở nhiều trường trên địa bàn. Đặc biệt, trước tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở Cửa Lò vẫn còn nhiều tiềm ẩn phức tạp, Tổ tuyên truyền pháp luật Công an thị xã đã chú trọng công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy và quy định xử phạt trong Luật Phòng, chống ma túy nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân.

Bên cạnh đó, Chi đoàn tham mưu cho Đảng ủy Công an thị xã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền pháp luật, tổ chức nhiều cuộc thi tuyên truyền pháp luật, sân khấu hóa các hình thức tuyên truyền như “Tuổi trẻ thị xã Cửa Lò với năm An toàn giao thông” thu hút 1.600 lượt người dân và đoàn viên, thanh niên thị xã hưởng ứng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật và chấp hành pháp luật của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ của thị xã.

Riêng với mô hình “Thanh niên Công an thị xã Cửa Lò với công tác tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT trên địa bàn” là việc làm rất có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong lĩnh vực giữ vững ANTT. Đã huy động 100% đoàn viên, thanh niên Công an thị xã tham gia tuần tra đảm bảo trật tự ATGT, phòng, chống tội phạm vào các buổi tối và ngoài giờ hành chính.

Thời gian qua, Chi đoàn Công an thị xã Cửa Lò tổ chức được gần 100 tổ, thực hiện 110 ca tuần tra với 1.500 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó phát hiện xử lý 973 trường hợp vi phạm, xử phạt 578,88 triệu đồng. Đặc biệt, phát hiện ngăn chặn 7 vụ tổ chức đánh nhau gây thương tích, bắt 8 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, phát hiện xử lý nhiều trường hợp tàng trữ vũ khí trái phép.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, trong những năm qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an thị xã Cửa Lò tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào về bảo vệ môi trường. Bằng các việc làm cụ thể như: Tham gia tổng vệ sinh bãi biển, tích cực bảo vệ và chăm sóc cây xanh, cảnh quan môi trường, giao cho từng cơ sở đoàn phụ trách từng đoạn đường xanh - sạch trên địa bàn, đồng thời tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi. Chính điều này đã góp phần giữ cho môi trường đô thị du lịch biển Cửa Lò ngày càng xanh - sạch hơn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại biển Cửa Lò.

Trung úy Trần Hữu Trung - Bí thư Chi đoàn Công an thị xã Cửa Lò phấn khởi cho biết: Với những thành tích nổi bật trên, trong 3 năm qua, Chi đoàn luôn được xếp loại là Chi đoàn xuất sắc. Kết quả này là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để thời gian tới, Chi đoàn tiếp tục tổ chức duy trì Câu lạc bộ pháp luật để thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia, phấn đấu mỗi đoàn viên Công an thị xã là một báo cáo viên về pháp luật.

Tiếp tục phối hợp với Thị đoàn, đoàn phường, xã trên địa bàn trong việc giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa thanh, thiếu niên hư hỏng, chậm tiến, trở thành những thanh, thiếu niên tiến bộ, có tư cách đạo đức tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Đặc biệt, tiếp tục thực hiện mô hình “Thanh niên với công tác tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT để khép kín địa bàn nhằm phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật của khách du lịch, trộm tài sản…, kịp thời xử lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn và phòng, chống các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tuyên truyền quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững bình yên địa bàn trọng điểm du lịch thị xã Cửa Lò.

Lê Hoa - Hằng Nga
.