Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/31049-lang-nghe-nhan-dan-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-402836/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201309/31049-lang-nghe-nhan-dan-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-402836/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắng nghe nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/09/2013, 08:00 [GMT+7]
31049

Lắng nghe nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Vừa qua, UBND phường Quang Trung đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân”. Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Kiều Dung - Phó Chủ tịch UBND phường, toàn bộ CBCS Công an phường Quang Trung đã được nghe những ý kiến đóng góp thiết thực từ đại diện của các khối dân cư cũng như cơ quan, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.
 
Tại diễn đàn này, thay mặt CBCS trong đơn vị, trung tá Thái Mạnh Hùng - Trưởng Công an phường báo cáo kết quả những việc mà lực lượng Công an phường đã làm được sau khi nghe ý kiến đóng góp của nhân dân năm 2012. Theo đó, những ý kiến đóng góp của nhân dân về việc Cảnh sát khu vực ít bám địa bàn, trong công tác tiếp dân còn nhiều thiếu sót, nhất là thái độ ứng xử với người dân khi làm việc...
 
Nhân dân góp ý cho lực lượng Công an tại diễn đàn
 
Sau khi tiếp thu những ý kiến đóng góp này, lãnh đạo Công an phường đã họp bàn, xây dựng kế hoạch và triển khai đến từng CBCS. Trong đó, ngoài chỉ tiêu về công tác chuyên môn, mỗi CBCS phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục những mặt còn hạn chế mà nhân dân đã nêu.
 
Đặc biệt, nhằm khắc phục tình trạng quân số ít, mỗi Cảnh sát khu vực phải phụ trách 4 - 5 khối dân cư dẫn đến tình trạng CBCS chưa kịp thời có mặt khi có sự vụ xảy ra, Công an phường đã tham mưu cho lãnh đạo UBND phường thành lập Tổ phản ứng nhanh gồm 5 đồng chí trong Đội Bảo vệ dân phố phối hợp cùng lực lượng Công an khi có tình huống đột xuất xảy ra. Bên cạnh đó, ngoài lực lượng Cảnh sát khu vực, cấp ủy, chỉ huy Công an phường thường xuyên cùng ban cán sự khối rà soát, nắm bắt tình hình trong nhân dân, sớm phát hiện và ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, tránh để tình trạng bất ngờ xảy ra.
 
Kết quả 8 tháng đầu năm 2013, Công an phường Quang Trung đã đấu tranh, làm rõ 27/30 vụ phạm pháp hình sự, chuyển truy tố 14 vụ, 17 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá gần 340 triệu đồng trả lại cho người bị hại; phát hiện, bắt 20 vụ, 27 đối tượng phạm tội về ma túy, chuyển CATP Vinh truy tố 12 vụ, 14 đối tượng, thu giữ 10,917 gam hêrôin; bắt quả tang 25 vụ, 74 đối tượng đánh bạc, thu giữ 9 cáp đề cùng nhiều tang vật khác.
 
Với kết quả đó, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân” năm 2013 tại phường Quang Trung trong 10 ý kiến tham gia, hầu hết đều khen ngợi những thành tích mà lực lượng Công an phường đã làm được. Nhất là khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế mà các ý kiến tại diễn đàn năm 2012 đã nêu.
 
Nhiều đồng chí Cảnh sát khu vực từng bị nhân dân phản ánh không tốt thì giờ đã được khen ngợi từ thái độ làm việc đến cách ứng xử với nhân dân. Bên cạnh đó, vẫn còn một số ý kiến góp ý cho lực lượng Công an phường như: Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Tổ Bảo vệ dân phố, lực lượng được xem là cánh tay nối dài của Công an; công tác quản lý địa bàn cần phải sâu sát hơn nữa…
 
Thay mặt tập thể CBCS Công an phường, trung tá Thái Mạnh Hùng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân về các mặt còn tồn tại để tiếp tục khắc phục nhằm góp phần phục vụ nhân nhân ngày càng tốt hơn.

Hải Việt
.