Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/nhung-giai-phap-sach-ve-ma-tuy-483046/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/nhung-giai-phap-sach-ve-ma-tuy-483046/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những giải pháp 'sạch' về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/05/2014, 09:52 [GMT+7]

Những giải pháp 'sạch' về ma túy

(Congannghean.vn)-Xác định tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy là hiểm họa của xã hội, là nguyên nhân dẫn đến các các vụ trộm cắp, cướp tài sản, thậm chí là giết người, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, nhiều năm qua, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã tập trung chỉ đạo, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm trên, trong đó lấy phòng làm chính, đẩy mạnh việc ngăn cung để chặn cầu.
 
Sau một thời gian bám sát cơ sở, nắm, phân tích, dự báo sát, đúng tình hình, Công an huyện Nghĩa Đàn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực đấu tranh với các loại tội phạm, các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; mua bán, tàng trữ hàng cấm theo từng giải pháp.
 
Để nội dung các chuyên đề triển khai có hiệu quả, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo CBCS trong đơn vị thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng, đoàn thể tham gia vào các hoạt động xã hội như: Đội hòa giải, câu lạc bộ phòng chống ma túy; Câu lạc bộ tuyên truyền nói không với ma túy tại các bản, làng; mô hình: Nhà nhà không có người nghiện, không tham gia các tệ nạn xã hội; hoặc mô hình “Dòng họ tiêu biểu về ANTT”, “Xứ đạo bình yên” với phong trào 3 không: “Không tệ nạn, không ma túy, không có người vi phạm pháp luật” ngày một phát triển, nhân rộng…
 
Ngoài công tác tuyên truyền, Công an huyện tiến hành rà soát các đối tượng nghiện hút, tiêm chích ma túy, vận động đối tượng nghiện đi cai. Đến nay đã có hàng chục người nghiện ma túy tự giác đến cai nghiện tại cộng đồng, 21 người tự cai nghiện tại gia. Đã có 15 trường hợp cắt cơn trở về làm ăn lương thiện và hứa từ bỏ ma túy, được chính quyền địa phương bố trí việc làm ổn định.
 
Thăm hỏi Công an xã bị trọng thương khi làm nhiệm vụ
Thăm hỏi Công an xã bị trọng thương khi làm nhiệm vụ
 
Để tiếp tục nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân, nhất là tầng lớp thanh, thiếu niên, Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp tục triển khai tiếp Đề án “Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên”. Đây được xem là động thái tích cực nhằm chuyển biến về nhận thức, hành động, về nhân cách, lối sống lành mạnh cho thanh, thiếu niên trên địa bàn toàn huyện.
 
Ngăn cung để chặn cầu, bên cạnh đó, Công an huyện còn tổ chức đấu tranh mạnh các đối tượng từ địa phương khác đến cấu kết với các đối tượng xấu trên địa bàn huyện để mua bán trái phép các chất ma túy. Trong đó phải kể đến việc bắt quả tang đối tượng Trần Xuân Nghĩa và Phạm Xuân Thành, đều trú tại xã Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn), thu 2 gói hêrôin, 1 xe máy. Qua đấu tranh mở rộng, cơ quan CSĐT Công an huyện thi hành lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối tượng Đông, trú tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, thu 8,53 gam hêrôin. Tiếp đó là bắt đối tượng Phạm Văn Tuấn và Trần Anh Tuấn, đều trú tại thị trấn Tân Lạc, Quỳ Châu về hành vi “Mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy”. Khám nhà 2 đối tượng trên, cơ quan Công an phát hiện, thu giữ 2 gói ma túy đá, 2 khẩu súng quân dụng, một số công cụ hỗ trợ khác và 1 xe ôtô. Đây là các đối tượng chuyên cung cấp ma túy vào địa bàn huyện Nghĩa Đàn.
 
Với sự năng động, nhạy bén, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, CBCS Công huyện Nghĩa Đàn đã bất chấp hiểm nguy, ngày đêm bám sát địa bàn, đối tượng, đấu tranh quyết liệt các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ vậy, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được giữ vững, ý thức người dân được nâng cao, tội phạm và tệ nạn giảm hẳn.
.

Hữu Trọng