Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/het-viec-moi-het-gio-tat-ca-vi-nhan-dan-phuc-vu-497877/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/het-viec-moi-het-gio-tat-ca-vi-nhan-dan-phuc-vu-497877/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Hết việc mới hết giờ, tất cả vì nhân dân phục vụ" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/06/2014, 09:38 [GMT+7]

"Hết việc mới hết giờ, tất cả vì nhân dân phục vụ"

(Congannghean.vn)-Hàng năm, cứ vào dịp tháng 5 và tháng 6, CBCS làm công tác cấp phát chứng minh nhân dân tại Bộ phận một cửa Công an TP Vinh lại tất bật hơn bao giờ hết. Đối tượng phục vụ được quan tâm đặc biệt là học sinh cuối cấp THPT. Trong khi đó, chỉ tiêu hàng năm phải đảm bảo, việc nhiều, quân số ít, nhưng CBCS ở đây đã khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận thêm việc, làm thêm giờ, với tinh thần: “Hết việc mới hết giờ, tất cả vì nhân dân phục vụ”.
 
Có mặt tại Bộ phận một cửa Công an TP Vinh đúng vào ngày thứ bảy, nhưng anh chị em vẫn có mặt đông đủ, làm việc vui vẻ, hào hứng. Trong đó tổ công tác làm thủ tục cấp phát CMND được đánh giá là bận rộn nhất, khẩn trương nhất và đòi hỏi sự chính xác cao nhất. Hầu hết những CBCS làm công tác tại Bộ phận một cửa đều tốt nghiệp các trường CAND, trẻ, nhiệt tình, tâm huyết và say mê với công việc. Một vài chị đã lập gia đình, con còn nhỏ, nhưng vẫn nhận thêm việc, làm thêm giờ. Qua quan sát của chúng tôi, hầu hết CBCS ở đây khi tiếp xúc làm việc với nhân dân đều vui vẻ, niềm nở, nhiệt tình, nhất là việc hướng dẫn người dân làm các bước thủ tục cấp CMND.
 
Tranh thủ ngày nghỉ, cháu Hoàng Văn Hà là một trong hàng chục học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Vinh đang có mặt tại Bộ phận một cửa Công an thành phố để làm CMND chuẩn bị cho việc thi vào các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề cho biết: “Sau khi thi tốt nghiệp xong, cháu không may bị mất CMND. Để kịp cho việc thi đại học, cháu phải lên Công an thành phố xin làm lại. Thấy đông người làm, cháu nộp đơn, xếp hàng theo thứ tự. Đến 12 giờ kém 20 phút, đến lượt cháu thì hết giờ làm việc. Thấy cháu và 2 trường hợp khác chuẩn bị ra về, các cô chú tại Bộ phận một cửa gọi lại cho lăn tay, chụp ảnh… Cháu thực sự cảm động, hài lòng và cảm ơn các cô chú nhiều lắm!”.
 
Bộ phận một cửa Công an thành phố Vinh nhận hồ  sơ trong ngày thứ 7
Bộ phận một cửa Công an thành phố Vinh nhận hồ sơ trong ngày thứ 7
 
Còn cháu Trần Thị Hằng, học sinh Trường THPT Hà Huy Tập, trú ở xã Hưng Lộc, TP Vinh có mặt tại Bộ phận một cửa tâm sự: “Cháu lên đây xin sửa lại CMND để kịp vào TP Hồ Chí Minh thi đại học. Trước khi đi, một số người cho rằng không thể làm kịp, với nhiều lý do… Thế nhưng, khi trình bày lý do xin sửa tên đệm, các chị ở đây hướng dẫn các thủ tục cần thiết rất cụ thể, nhiệt tình. Cháu cảm thấy hài lòng với tinh thần trách nhiệm trước dân của các anh chị làm việc ở đây, đã tạo điều kiện để cháu làm thủ tục CMND nhanh nhất, thuận lợi. Các chị hẹn đúng thứ 3 tuần tới lên nhận CMND”.
 
Khác với cháu Hằng, trường hợp ông Lê Văn Nam (58 tuổi) trú tại xã Hưng Đông, TP Vinh cũng có mặt tại Bộ phận một cửa Công an TP Vinh để sửa sai nơi cư trú. Theo nguyên tắc, ông Nam phải có xác nhận của chính quyền địa phương, nhưng do mắt kém, một chân bị bại liệt, vì vậy, tổ công tác vẫn nhận đơn và giao cho cán bộ trực tiếp về địa phương lấy xác nhận thay vì ông Nam đi lại khó khăn. Việc làm đầy trách nhiệm, mang tính nhân văn, tất cả vì nhân dân, những CBCS làm việc tại Bộ phận một cửa Công an TP Vinh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng dân. Theo chúng tôi được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên, có một số trường hợp khác có hoàn cảnh tương tự như ông Nam cũng được CBCS nơi đây nhiệt tình giúp đỡ một cách chu đáo, xem họ như chính người thân của mình. Bà Hoàng Thị Minh cũng đến đây để làm lại CMND do quá thời gian quy định. Bà Minh tâm sự: “Về tâm lý, ngại nhất là đi làm CMND. Nhưng khi đến đây, được các anh chị em hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình, làm việc cởi mở, hầu hết ai cũng cảm thấy hài lòng”.
 
Tại Bộ phận một cửa, Công an TP Vinh còn bố trí 1 bình nước lọc để phục vụ người dân. Việc làm tuy nhỏ nhưng lại có giá trị thiết thực. Các nội quy, quy định, các biển hướng dẫn cấp phát, làm thủ tục CMND cũng được trưng bày đầy đủ, giúp người dân đến làm thủ tục dễ hiểu. Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó trưởng Công an thành phố Vinh tâm sự: “Hầu hết CBCS làm việc tại Bộ phận một cửa đều được quán triệt nghiêm túc về tinh thần, thái độ, lễ tiết tác phong khi tiếp xúc với nhân dân đúng nội dung cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 
Theo chúng tôi được biết, ngoài những CBCS được phân công làm thủ tục cấp phát CMND tại Bộ phận một cửa theo tinh thần “Hết việc mới hết giờ, tất cả vì nhân dân phục vụ” thì từ đầu năm 2014, một số CBCS thay nhau đến các phường, xã làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng là học sinh lớp 12 nhằm giúp các em kịp làm hồ sơ trước khi bước vào kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2014. Đây là kế hoạch nằm trong đợt cao điểm hàng năm được lãnh đạo Công an TP Vinh đề ra nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu, quyền lợi đối với học sinh THPT. Không những phục vụ kịp thời cho người dân và học sinh thi đại học, trong 2 năm qua, tổ cấp phát CMND còn phân công CBCS xuống các xã xa trung tâm để làm thủ tục cấp phát CMND cho các đối tượng chính sách như thương binh, các trường hợp mù loà, tàn tật không có khả năng đi lại. Những việc làm vì dân của CBCS Công an TP Vinh đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng dân, được dân tin, dân giúp đỡ nhiều hơn.
 
.

Hữu Trọng