Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/cong-an-huyen-con-cuong-no-luc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-511551/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/cong-an-huyen-con-cuong-no-luc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-511551/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/07/2014, 09:15 [GMT+7]
Công an huyện Con Cuông

Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Là huyện miền núi cao nằm ở mạn tây nam của tỉnh, huyện Con Cuông có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp giáp với tỉnh Bôlykhămxay nước bạn Lào. Trong những năm qua, bằng các chương trình, dự án đầu tư của Nhà nước, bộ mặt nông thôn của địa phương đã có những thay đổi rõ nét, góp phần vào sự phát triển chung của huyện và tỉnh. Đặc biệt, tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ không ngừng được chú trọng, nâng cao. Đó là nhờ sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác triển khai, xây dựng các mô hình điển hình trong phòng chống tội phạm. 
 
Bám sát nhiệm vụ công tác, 6 tháng đầu năm, Công an huyện Con Cuông đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, của ngành và kế hoạch của Công an tỉnh về thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Công an huyện đã triển khai có hiệu quả công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu giải quyết tốt các vấn đề nổi lên liên quan đến an ninh quốc gia, giữ vững ổn định tình hình, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra. 
 
Đơn vị đã chủ động, kịp thời trong công tác tham mưu phục vụ cấp ủy, chính quyền địa phương; công tác xây dựng lực lượng được chú trọng và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, công tác phòng chống tội phạm đã được triển khai đồng bộ nhằm giải quyết nhanh chóng  các vấn đề về an ninh trật tự, đồng thời huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân vào công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện Con Cuông. Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp có hiệu quả với các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền, vận động, giáo dục quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực, chủ động đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.
Cán bộ Đội CSĐTTP về Kinh tế, Chức vụ và Ma túy Công an huyện  Con Cuông làm việc với 1 đối tượng buôn bán hàng giả
Cán bộ Đội CSĐTTP về Kinh tế, Chức vụ và Ma túy Công an huyện Con Cuông làm việc với 1 đối tượng buôn bán hàng giả
 
Một trong những kết quả nổi bật của đơn vị đạt được trong phong trào thi đua vì ANTQ đó là, Công an huyện Con Cuông đã đấu tranh thành công 8 vụ, 10 đối tượng liên quan đến ma túy, thu trên 30 gam hêrôin và nhiều tang vật. Đáng chú ý là lực lượng Cảnh sát ma túy đã triệt xóa thành công 2 Chuyên án 614YK và 614CL về mua bán lẻ ma túy ở xã Yên Khê và Cam Lâm, bắt 3 đối tượng, thu 10 gói hêrôin, 1 xe máy, 2 ĐTDĐ; hoàn thành việc thống kê người nghiện và rà soát, phát hiện người nghiện mới trên địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 31 vụ, 81 bị can liên quan đến trật tự xã hội. Riêng trong quý 2 đã điều tra, làm rõ 11/14 vụ, bắt 19 đối tượng liên quan đến hành vi trộm tài sản, cố ý gây thương tích, giết người và 7 vụ đánh bạc... 
 
Trên lĩnh vực kinh tế, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng phát hiện, bắt giữ 14 vụ liên quan, nhất là điều tra làm rõ, khởi tố 1 vụ 1 bị can phạm tội "Tham ô tài sản", chuyển Cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra, xử lý theo thẩm quyền, được Chủ tịch UBND tỉnh và Công an tỉnh biểu dương. Công tác bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm. Công tác bảo vệ nhà tạm giữ, bảo quản tang vật liên quan được thực hiện theo đúng nguyên tắc.
 
Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về trật tự xã hội, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH đã năng động, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực đăng ký, quản lý nhân - hộ khẩu, cấp phát chứng minh nhân dân, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, phục vụ tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và các tổ chức chính trị xã hội thông qua "Bộ phận một cửa". Lực lượng CSGT-TT tăng cường công tác tuần tra, triển khai thực hiện các nghị định của Chính phủ và của tỉnh; nhất là chủ động phối hợp Công an các xã, thị trấn triển khai Kế hoạch 101/KH-CAH ngày 27/4/2014 về "Tiếp tục tăng cường tổ chức tuần tra vũ trang, phòng ngừa, phát hiện đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông", duy trì 4 tổ công tác tham gia tuần tra từ 22 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau trên các tuyến và địa bàn trọng điểm phức tạp.
 
Kết quả, từ ngày ra quân đã tiến hành 120 ca TTKS, kết hợp Công an xã, thị trấn phát hiện ngăn chặn, răn đe và giải tán 10 vụ tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng tại khối 5, 6, ngã tư chợ thị trấn, khu vực xã Chi Khê; thu 1 kiếm, 3 tuýp sắt, 7 gậy gộc... Các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội trộm tài sản giảm hẳn, được quần chúng nhân dân và cấp ủy, chính quyền các cấp đồng tình, ủng hộ. 
 
Bên cạnh đó, Công an huyện Con Cuông còn chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; chủ động phối hợp chương trình công tác giữa Công an với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tham gia; tổ chức phát động phong trào, vận động nhân dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ ở các bản, làng, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa; tham mưu xây dựng các nhân tố điển hình, các mô hình tự quản ở thị trấn, xã Bồng Khê... gắn với thực hiện Quyết định 79/2012/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quy định xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự".
.

Xuân Thống