Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/cong-an-huyen-dien-chau-danh-manh-vao-cac-loai-toi-pham-542928/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201410/cong-an-huyen-dien-chau-danh-manh-vao-cac-loai-toi-pham-542928/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh mạnh vào các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/10/2014, 07:55 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu

Đánh mạnh vào các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Là huyện đồng bằng ven biển với nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 7, Quốc lộ 48 cũng như tuyến đường sắt Bắc - Nam, Diễn Châu được đánh giá là một trong những đầu mối giao thương quan trọng của tỉnh nhà. Lợi dụng điều này, các loại tội phạm cũng tập trung trên địa bàn để hoạt động. Trước tình hình đó, Công an huyện Diễn Châu đã có nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.
 
Ngay từ đầu năm, bên cạnh công tác tham mưu cho chính quyền địa phương nhiều chỉ thị, kế hoạch liên quan đến việc đảm bảo ANTT, lãnh đạo Công an huyện đã xây dựng các kế hoạch tấn công truy quét tội phạm trên địa bàn, giao các đội nghiệp vụ nhanh chóng triển khai có hiệu quả trên từng mặt công tác.
Cán bộ Công an huyện Diễn Châu tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm từ nhân dân
Cán bộ Công an huyện Diễn Châu tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm từ nhân dân
Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2014, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 24 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, khám phá thành công 6 chuyên án, bắt 18 đối tượng. Điển hình như: Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã điều tra, làm rõ 1 đường dây mua bán người, 54 vụ trộm tài sản; 18 vụ cướp, cướp giật trên địa bàn; thu hồi tài sản gồm 24 xe máy, 6 ĐTDĐ, 4 tivi, 6 máy tính xách tay, tiền và tài sản khác với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.
 
Trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến kinh tế, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 26 vụ, 33 đối tượng, chủ yếu là các vụ án liên quan đến mua bán, vận chuyển pháo trái phép, vận chuyển lâm sản; thu giữ gần 100 kg pháo các loại, 3 thùng dầu gội đầu không rõ nguồn gốc, nhãn mác, 3 bao tải bột giặt Ômô giả, 1.047 kg gỗ trắc cùng nhiều hàng hóa khác với tổng trị giá tài sản khoảng 800 triệu đồng.
 
Là huyện có địa bàn rộng, dân số đông, tỉ lệ người nghiện tương đối nhiều. Bên cạnh đó, được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển đẹp kéo dài, trong đó có 2 khu du lịch biển là Hòn Câu và Diễn Thành thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Lợi dụng điều này, tình hình tội phạm ma túy cũng như mại dâm có xu hướng gia tăng.
 
Nhằm góp phần giảm thiểu tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm, lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu cho các cấp chính quyền từ huyện đến xã làm tốt công tác phòng ngừa tệ nạn ma túy và mại dâm, đồng thời phối hợp các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không tham gia vào các tệ nạn, tự giác tố giác tội phạm khi phát hiện trên địa bàn có những biểu hiện nghi vấn. Bên cạnh đó, các đội nghiệp vụ của Công an huyện tăng cường công tác đấu tranh, truy quét, tập trung triệt xóa các đường dây, ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy, các tụ điểm, điểm phức tạp về ma túy cũng như mại dâm.
 
Đối với các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng hoạt động trên địa bàn, nhất là ở các khu du lịch, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức ký cam kết không chứa chấp, môi giới mại dâm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, mại dâm, thời gian qua, Công an huyện đã được quần chúng nhân dân cung cấp nhiều nguồn tin quý giá, giúp lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ 19 vụ, 23 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Điển hình, khám phá thành công 2 Chuyên án 1213M và 514M.
 
Tang vật thu giữ gồm 89,49 gam hêrôin, 4 gam cần sa, 50 viên ma túy tổng hợp, 2 cân tiểu ly, 17 ĐTDĐ và 22,9 triệu đồng. Qua đó, triệt xóa 3 điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn. Ngoài ra, Công an huyện đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ mại dâm, khởi tố 3 bị can về hành vi chứa mại dâm. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương xóa tụ điểm phức tạp về mại dâm tại Hòn Câu, xã Diễn Hải.
 
Với những kết quả đáng ghi nhận trên, Công an huyện Diễn Châu đang từng ngày góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, giúp nhân dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

 

.

Hải Việt

.