Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/hanh-dong-dep-cua-cac-chien-si-csgt-568194/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/hanh-dong-dep-cua-cac-chien-si-csgt-568194/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/12/2014, 08:03 [GMT+7]

Hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT

(Congannghean.vn)-Trong lúc tuần tra kiểm soát giao thông trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Tổ TTKS của Trạm CSGT Diễn Châu thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện cháu bé nằm co ro bên đường. Lập tức, Tổ công tác đã đưa cháu về chăm sóc, giúp cháu hồi phục sức khỏe.

Theo thông tin từ Trạm CSGT Diễn Châu, vụ việc được phát hiện vào sáng 6/12. Thời điểm đó, khi Tổ công tác do Trung úy Trần Văn Ngọc làm Tổ trưởng đi tuần tra trên QL1A thì phát hiện 1 bé trai khoảng 12 tuổi nằm co ro trong một tấm bao tải bên bờ ruộng.

Qua kiểm tra, các chiến sĩ trong Tổ phát hiện bé trai toàn thân tím tái, hơi thở yếu, tiều tụy, áo quần xộc xệch. Khi được hỏi thì cháu cho biết, mình đã ngủ ở mép ruộng 2 ngày nay và chưa được ăn uống gì. Ngay sau đó, các chiến sĩ đã đưa cháu bé về Trạm CSGT, cho ăn uống, tắm rửa để hồi phục sức khỏe. Được sự chăm sóc tận tình của các chiến sĩ, sức khỏe của cháu đã hồi phục.

1920 up.zip
Cháu Trường được các chiến sĩ CSGT chăm sóc khi mới đưa về Trạm CSGT Diễn Châu

Tại Trạm, cháu bé cho biết mình tên là Nguyễn Duy Trường (SN 2002) trú tại xóm 2, xã Trung Thành, huyện Yên Thành. Cháu cùng với em trai song sinh là Nguyễn Duy Quang bỏ nhà đi từ ngày 1/12. Sau khi rời khỏi nhà, Trường và Quang đạp xe đến khu vực thị trấn Yên Thành chơi cùng bạn rồi xuôi theo đường 538 xuống huyện Diễn Châu. Cách đây 2 ngày, hai anh em đã làm mất chiếc xe đạp mà mình mang theo.

Sợ ông bà trách mắng nên Trường không dám về nhà. Trường đã ngủ lại tại mép ruộng ngay sát Quốc lộ 1A  đã 2 ngày đêm. Bản thân Trường cũng không biết hiện tại em trai của mình đang ở đâu.

Thiếu tá Âu Văn Kiện, cán bộ Trạm CSGT Diễn Châu, người chăm sóc cháu bé cho biết: “Trong lúc tuần tra thì chúng tôi phát hiện cháu Trường đang nằm cuộn mình trong một vỏ bao xi măng, toàn thân run lẩy bẩy, da tím tái, sức khỏe rất yếu. Chúng tôi lập tức đưa cháu về Trạm để chăm sóc. Sau khi ăn cháo và tắm rửa, được mặc quần áo ấm, sức khỏe của cháu đã hồi phục. Có thể do chịu đói rét suốt một thời gian dài nên cháu rất yếu”.

Trường cho biết: “Cháu cùng em trai đi chơi bị mất xe đạp, sau đó cháu cũng không biết em mình đã đi đâu. Vì không biết đường về nên cháu ngủ ngoài bờ ruộng. Trời lạnh quá, cháu lấy một tấm vỏ bao xi măng để đắp nhưng cả đêm vẫn không ngủ được vì lạnh. Lúc các chú CSGT đến, cháu không còn sức để đứng dậy nữa. Cháu tưởng mình đã chết rồi”.

Ngay sau khi biết được quê quán của cháu Trường, các CBCS Trạm CSGT Diễn Châu đã điện báo cho lãnh đạo xã Trung Thành. Ông Nguyễn Đức Lệ, Trưởng Công an xã Trung Thành xác nhận, cháu Nguyễn Duy Trường cùng người em song sinh đã bỏ nhà đi nhiều ngày nay.

Nhận được tin báo, chiều cùng ngày, ông Lệ cùng Phó Chủ tịch xã Trung Thành đã đến đón em về địa phương bàn giao cho gia đình. Cũng theo ông Lệ, sáng cùng ngày, một người dân ở xã Diễn Yên phát hiện cháu Nguyễn Duy Quang nằm ở sát mép QL48 đoạn qua địa bàn xã Diễn Yên.

“Thay mặt gia đình cháu Trường và cán bộ địa phương, chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các CBCS Trạm CSGT Diễn Châu. Nếu không có các đồng chí với tấm lòng nhân hậu đã quan tâm đến cháu thì không biết giờ này Trường sẽ ra sao”, ông Lệ xúc động bày tỏ.

Được biết, Trường và Quang là con của anh Nguyễn Duy Chiến và chị Hà Thị Thiệu ở xóm 2, xã Trung Thành. Hiện tại, anh Chiến đang làm công nhân tại tỉnh Thanh Hóa, còn chị Thiệu đang đi giúp việc ở Hà Nội. Trường và Quang cùng với 2 người em nữa ở nhà với ông bà nội.

.

Đức Chung