Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/thanh-nien-cong-an-nghe-an-tu-hao-tien-buoc-duoi-co-dang-626707/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201507/thanh-nien-cong-an-nghe-an-tu-hao-tien-buoc-duoi-co-dang-626707/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/07/2015, 14:51 [GMT+7]
Thanh niên Công an Nghệ An

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

(Congannghean.vn)-Tuổi trẻ Công an Nghệ An hôm nay luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND nói chung và Công an Nghệ An nói riêng. 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CAND đã luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; được Đảng, Bác Hồ quan tâm, chăm lo giáo dục, rèn luyện; được quần chúng nhân dân yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ nên đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Quan hệ gắn bó mật thiết giữa Công an với nhân dân ngày càng được vun đắp, củng cố. Công an thực sự là từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ.

Tuổi trẻ Công an Nghệ An giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt
Tuổi trẻ Công an Nghệ An giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Tuổi trẻ Công an Nghệ An tự hào là những người kế tục, phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường của các thế hệ đi trước. Với tinh thần mưu trí, sự quả cảm, sẵn sàng xả thân vì nước, vì dân của cán bộ Công an qua các thời kỳ, lực lượng Công an Nghệ An đã lập nhiều chiến công, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của ngành. Tuổi trẻ Công an Nghệ An cảm phục và biết ơn những anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những đồng chí thương bệnh binh, các bậc lão thành cách mạng, CBCS, lãnh đạo Công an qua các thời kỳ và biết bao đồng chí đã không ngại hy sinh, gian khổ, vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đó là những tấm gương sáng ngời để tuổi trẻ Công an Nghệ An hôm nay và các thế hệ mai sau mãi mãi ghi nhớ, học tập và noi theo.

Tuổi trẻ Công an Nghệ An biết ơn các thế hệ lãnh đạo Công an Nghệ An qua các thời kỳ đã luôn tin tưởng, quan tâm giáo dục, bồi dưỡng, dìu dắt, tạo điều kiện để lực lượng thanh niên từng bước trưởng thành. Những năm qua, tiếp bước truyền thống anh hùng, lực lượng thanh niên Công an Nghệ An đã luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Dù ở hoàn cảnh hay vị trí, lĩnh vực công tác nào, tuổi trẻ Công an Nghệ An cũng luôn thể hiện vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt, xung kích trên lĩnh vực đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng, được cấp uỷ, chỉ huy tin tưởng. Bằng sự nhiệt tình, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, không ngại khó khăn gian khổ, thanh niên Công an Nghệ An đã và đang tiếp tục lập nhiều chiến công, góp phần giữ vững ANTT, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

Để góp phần phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng, tuổi trẻ Công an Nghệ An hôm nay quyết tâm không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng. Thấm nhuần lời dạy của Bác "CAND từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc", thanh niên Công an Nghệ An nguyện tiếp tục tự giác học tập, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; luôn nêu cao trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, để mối quan hệ giữa Công an với nhân dân ngày càng gắn bó, nhân dân ngày càng tự giác, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; để nhân dân không chỉ coi CBCS Công an là con, em mà còn là chỗ dựa của nhân dân trong công tác giữ vững ANTT.

Đồng thời, tuổi trẻ Công an tỉnh hôm nay luôn thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, dám đương đầu và vượt qua mọi khó khăn, gian khổ; mài sắc tinh thần cảnh giác cách mạng, tôi luyện bản lĩnh, ý chí chiến đấu; chủ động phòng ngừa, tích cực tiến công, kịp thời phát hiện, đập tan mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Nói đến thanh niên là nói đến tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo, mong muốn khẳng định mình và cống hiến cho quê hương, đất nước. Tinh thần đó luôn thôi thúc các thế hệ thanh niên Công an Nghệ An không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, "sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì" khi Tổ quốc, Đảng, ngành và nhân dân cần. Sẵn sàng xung phong đảm nhận các khâu yếu, việc khó, địa bàn vùng sâu, vùng xa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Mỗi đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng đi đầu trong đổi mới, nâng cao hiệu quả các biện pháp công tác Công an, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một phần việc khác mà tuổi trẻ Công an Nghệ An hôm nay rất đỗi tự hào, đó là tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và các hoạt động nghĩa tình; quan tâm động viên, giúp đỡ, chăm sóc các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đây là những phần việc thể hiện lòng biết ơn và tri ân đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

.

Bùi La Sơn

.