Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/cong-an-tx-hong-linh-ha-tinh-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-trom-cap-tai-san-656683/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201601/cong-an-tx-hong-linh-ha-tinh-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-trom-cap-tai-san-656683/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/01/2016, 14:51 [GMT+7]
Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Với sự mưu trí, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm cao và không quản ngại khó khăn, gian khổ, thời gian qua, Công an TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác quản lý đối tượng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Trong thời gian qua, ANTT trên địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) luôn được giữ vững. Tuy nhiên, những tháng cuối năm, tại các xã, phường liên tục xảy ra nhiều vụ trộm tài sản nhà dân. Thủ đoạn, phương thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, manh động. Lợi dụng sơ hở của người dân, chúng đột nhập vào nhà để lấy trộm tài sản, gây tâm lý hoang mang trong nhân dân.

Theo số liệu thống kê của Công an TX Hồng Lĩnh, từ tháng 9/2015 đến nay, trên địa bàn thị xã xảy ra 8 vụ trộm tài sản, chủ yếu là xe máy, tiền, vàng, USD và điện thoại di động đắt tiền. Điển hình, ngày 3/12/2015, kẻ gian đã đột nhập vào nhà chị Nguyễn Thị Tâm ở phường Nam Hồng lấy trộm hơn 16 nghìn USD và một số tài sản có giá trị khác.

Công an TX Hồng Lĩnh triển khai kế hoạch đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản
Công an TX Hồng Lĩnh triển khai kế hoạch đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, Công an TX Hồng Lĩnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền tăng cường chỉ đạo các ban, ngành thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của loại tội phạm này, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân và sự chung tay, phối hợp của các cấp, ngành và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp.

Cùng với đó, Công an thị xã đã bố trí các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an các phường, xã thường xuyên bám cơ sở, nắm chắc tình hình tại các địa bàn giáp ranh, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Đồng thời, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản.

Trong thời gian từ cuối tháng 11/2015 đến ngày 10/12/2015, Công an TX Hồng Lĩnh đã bắt 6 vụ, 5 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. Điển hình, ngày 9/12, Công an thị xã bắt Nguyễn Đình Phú (SN 1990) trú tại xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - đối tượng gây ra vụ trộm hơn 16.000 USD tại nhà chị Nguyễn Thị Tâm.

Tiếp đó, đơn vị phá Chuyên án 1115, bắt giữ Nguyễn Văn Danh (SN 1992) và Nguyễn Chí Thanh (SN 1989) cùng trú tại xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản. 2 đối tượng này đã gây ra nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn TX Hồng Lĩnh và các vùng lân cận. Cụ thể, chúng đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Quốc Khánh (SN 1989) ở phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh lấy trộm xe máy BKS 38F1-038.13, 2 ĐTDĐ và 1 đồng hồ đeo tay. Điều tra, mở rộng vụ án, Thanh khai nhận trước đó đã lấy trộm 2 chiếc tivi của gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1958) ở phường Trung Lương.

Quá trình đấu tranh và tiến hành xác minh các thông tin liên quan đến 2 vụ trộm trên, cơ quan điều tra đã triệu tập Lê Hoài Nam (SN 1976) trú tại xã Sơn Trà và Thái Anh Tuấn (SN 1974) trú tại xã Sơn Long, cùng huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Các vụ trộm tài sản thường xuất phát từ sự chủ quan, mất cảnh giác của người dân. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh, làm rõ các đối tượng phạm tội.

Thiếu tá Bùi Việt Hùng, Phó Trưởng Công an TX Hồng Lĩnh cho biết: “Để giảm thiểu các vụ trộm cắp tài sản, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa và phát động toàn dân tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, trong thời gian qua, Công an thị xã đã phối hợp với Công an các xã, phường tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ đối tượng, nhất là các đối tượng sau khi mãn hạn tù trở về địa phương chưa có việc làm ổn định. Đồng thời, thường xuyên rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn nhằm kịp thời phát hiện và có biện pháp đấu tranh, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm trộm cắp tài sản”.

Như vậy, nhờ sự chung tay phối hợp của các cấp, ngành và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản, trong đó lực lượng chủ công là Công an thị xã, nhiều vụ trộm tài sản nhà dân đã được kịp thời phát hiện và bắt giữ các đối tượng phạm tội. Qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, tạo niềm tin trong nhân dân.

.

Văn Hùng

.