Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-huyen-hung-nguyen-bam-dan-de-giu-binh-yen-661726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-huyen-hung-nguyen-bam-dan-de-giu-binh-yen-661726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám dân để giữ bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/02/2016, 09:15 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Bám dân để giữ bình yên

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, trong nhiều năm qua, CBCS Công an huyện Hưng Nguyên đã tăng cường thực hiện 3 bám: “Bám việc, bám dân, bám cơ sở”. Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, từ lãnh đạo đến CBCS Công an huyện đều tham gia đón Tết với nhân dân. Họ luôn khắc sâu lời dạy của Bác: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng. Trong khi đó, tình hình trong nước, khu vực và thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch, cơ hội chính trị gia tăng hoạt động chống phá, gây khó khăn cho công tác đảm bảo ANTT.

Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên trao tặng bức trướng cho Công an huyện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam
Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên trao tặng bức trướng cho Công an huyện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam

Trên địa bàn huyện Hưng Nguyên xuất hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp với số lượng lớn; tội phạm về trật tự xã hội gia tăng hoạt động với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điều này đặt ra những khó khăn, thách thức không nhỏ cho các cấp chính quyền và Công an huyện trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình đó, bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an huyện tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, kịp thời các biện pháp nghiệp vụ với nhiều đổi mới, qua đó giữ vững ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, phức tạp hoặc hình thành “điểm nóng”.

Theo đó, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu công tác của năm 2015 đều đạt yêu cầu, hầu hết các lĩnh vực đều vượt chỉ tiêu Công an tỉnh giao. Đạt được thành tích trên là nhờ Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt, thực hiện tốt chủ trương “lấy dân làm gốc’, phát huy sức mạnh của nhân dân để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó, tạo môi trường và nền tảng bền vững để đẩy mạnh đấu tranh, tấn công, trấn áp tội phạm. Không kể ngày nắng rát hay đêm mưa lạnh giá, mỗi CBCS đều tích cực bám việc, bám địa bàn, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân.

Ở bất kỳ lĩnh vực hay thời điểm nào, CBCS đơn vị đều thể hiện tinh thần đoàn kết, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, vì nhân dân phục vụ. Nhờ đó, hình ảnh người chiến sỹ Công an trở nên thân quen, gần gũi và uy tín hơn trong lòng nhân dân.

Lãnh đạo Công an huyện trao đổi, triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Lãnh đạo Công an huyện trao đổi, triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn

Trên trận tuyến đảm bảo an ninh quốc gia, lực lượng an ninh đã không quản ngày đêm, kiên trì bám địa bàn, bám nhân dân, tham mưu xây dựng và đưa mô hình “đoàn kết lương - giáo” đi vào hoạt động hiệu quả; góp phần thắt chặt tình đoàn kết trong nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền địa phương.

Đồng thời, tận tình giải thích để nhân dân hiểu rõ về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chính sách về tôn giáo. Nhờ phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân, thời gian qua, lực lượng an ninh được nhân dân cung cấp nhiều thông tin đặc biệt quan trọng. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động.

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tội phạm đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với những diễn biến mới của tình hình tội phạm. Đồng thời, sử dụng đồng bộ các biện pháp xóa bỏ những nguyên nhân, điều kiện làm nảy sinh tội phạm, không để hình thành các băng nhóm có tính chất côn đồ, tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Tăng cường nắm tình hình từ cơ sở, gắn với phát huy hiệu quả hòm thư tố giác tội phạm và tổ chức tốt công tác trực ban hình sự để tiếp nhận đầy đủ các tin báo, tố giác tội phạm. Chính từ những nguồn thông tin quan trọng đó cùng với sự quyết đoán, tinh thần mưu trí, dũng cảm của CBCS thuộc các đội nghiệp vụ, nhiều chuyên án lớn, phức tạp đã được xác lập, đấu tranh, khám phá thành công, gây được tiếng vang, để lại dư luận tốt trong nhân dân.

Điển hình như phá Chuyên án 315M, chặt đứt đường dây mua bán ma túy liên tỉnh từ miền Bắc vào Nghệ An; khám phá thành công hàng chục chuyên án đấu tranh với tội phạm hình sự nguy hiểm như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản. Các CBCS nhiều đêm thức trắng để phân tích, đánh giá chứng cứ, vạch trần thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng của người dân (Chuyên án 1015LĐ).

Ngoài ra, đã điều tra, khám phá 28/29 vụ phạm pháp hình sự, bắt, xử lý 130 đối tượng vi phạm, thu giữ tài sản có giá trị trên 150 triệu đồng. Qua đó, đã xuất hiện hàng chục cá nhân, tập thể xuất sắc được các cấp khen thưởng và biểu dương.

Một trong những điểm sáng trong quá trình công tác, chiến đấu của đơn vị thời gian qua là đã phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Nhiều diễn đàn về công tác đảm bảo ANTT được tổ chức ở cơ sở. Tại khắp các thôn, xóm, từ lực lượng bán chuyên trách đến các tổ chức, đoàn thể và mỗi người dân đều có nhiều đóng góp vào công tác đảm bảo ANTT.

Thời gian qua, Công an huyện đã xây dựng 4 mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đến nay, trên địa bàn có 12/23 xã “sạch” về ma túy.

Với nỗ lực hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đơn vị còn đặc biệt quan tâm và triển khai quyết liệt công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Trong năm, lực lượng CSGT đã tổ chức 9 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn; trong đó tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh tại các trường học.

Công tác quản lý hành chính về TTXH đạt kết quả toàn diện. Cụ thể, đã cấp phát CMND cho 6.988 trường hợp, lập tổ cấp phát CMND lưu động xuống từng xã, đến tận nhà các trường hợp già yếu, ốm đau… để làm thủ tục cho nhân dân, qua đó rút ngắn thời gian cấp phát CMND, giảm tỉ lệ sai sót ở mức thấp nhất.

Đề cập đến nhiệm vụ công tác năm 2016, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Trước hết, phải tiếp tục thực hiện tốt 3 bám: “Bám việc, bám địa bàn, bám nhân dân, phát huy tối đa sức mạnh từ nhân dân trong nhiệm vụ giữ vững ANTT”. Đây sẽ là mục tiêu tổng quát, nhiệm vụ tiên quyết trong mọi thời điểm.

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phát động sâu rộng phong trào thi đua trong các tổ, đội và mỗi CBCS. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tính chiến đấu của mỗi đảng viên, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; tập trung làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm; mở các đợt tấn công, truy quét tội phạm, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán và các sự kiện chính trị - xã hội lớn diễn ra trong năm.

Từ đó, tạo cơ sở, động lực để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng lực lượng Công an huyện Hưng Nguyên vững bước tiến lên theo khẩu hiệu: “Chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”, làm dày thêm bề dày thành tích và truyền thống cách mạng trên quê hương Xô Viết anh hùng.

.

Mai Hậu

.