Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-lam-tot-cong-tac-phong-ngua-gop-phan-dam-bao-antt-trong-dip-tet-663524/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201602/cong-an-huyen-que-phong-tinh-nghe-an-lam-tot-cong-tac-phong-ngua-gop-phan-dam-bao-antt-trong-dip-tet-663524/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm tốt công tác phòng ngừa, góp phần đảm bảo ANTT trong dịp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/02/2016, 08:27 [GMT+7]
Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Làm tốt công tác phòng ngừa, góp phần đảm bảo ANTT trong dịp Tết

(Congannghean.vn)-Với tinh thần “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, trong dịp Tết Nguyên đán 2016, CBCS Công an huyện Quế Phong đã tạm gác những giây phút sum họp cùng gia đình, người thân; bám bản làng, đón Tết cùng người dân. Sự hy sinh thầm lặng ấy đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, giúp nhân dân đón Tết bình yên.

Nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch đảm bảo ANTT trong 9 ngày Tết, gần như toàn bộ CBCS Công an huyện đều tham gia trực Tết. Trước đó, để động viên tinh thần, giúp CBCS yên tâm công tác, lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện để anh em có thời gian về thăm gia đình, chuẩn bị Tết sớm và tập trung quân vào ngày 27 tháng Chạp. Ngay sau đó, toàn bộ lực lượng được chia thành nhiều tổ công tác xuống tận địa bàn, bám bản để nắm, xử lý tình hình theo các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm.

Qua đó, đơn vị đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo và phối hợp với các ban, ngành chức năng giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề nổi lên về ANTT, không để nảy sinh bị động, bất ngờ, phức tạp.

Công an huyện Quế Phong phối hợp cùng Công an xã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật
Công an huyện Quế Phong phối hợp cùng Công an xã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật

Với các tổ công tác bám địa bàn, qua nắm tình hình địa bàn, ngoài làm tốt công tác tham mưu, các CBCS còn phối hợp với các ngành, các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên về ANTT. Song song với đó, hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn duy trì công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhằm kịp thời xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT.

Ngoài ra, đơn vị còn tập trung bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội lớn như: Lễ hội đền Chín gian, các địa điểm diễn ra hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí đông người cũng như các đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đến thăm, làm việc tại địa phương.

Ngoài thực hiện tốt công tác phòng ngừa nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện đã tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa xã hội gắn với phòng ngừa nghiệp vụ, quản lý chặt chẽ số đối tượng có khả năng gây án nghiêm trọng; đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm tội phạm, các loại tội phạm lợi dụng thời điểm Tết Nguyên đán để hoạt động…

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đơn vị đã chủ động lập kế hoạch đấu tranh với các đối tượng có hành vi nhập lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không sử dụng pháo, đặc biệt là trong đêm giao thừa, trên địa bàn huyện không còn tiếng pháo nổ.

Ngoài ra, thông qua công tác tuần tra vũ trang, tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn 24/24 giờ, Công an huyện đã tổ chức triển khai đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tiến hành thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, sản xuất, mua bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đơn vị cũng đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, TNGT… Nhờ triển khai đồng bộ các mặt công tác, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích và đã được đơn vị nhanh chóng điều tra, làm rõ.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, dịp này, Công an huyện cũng đã huy động, kêu gọi CBCS đơn vị thực hiện hiệu quả chương trình “Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016”. Qua đó phát huy lòng nhân ái, tinh thần tương trợ; thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hộ nghèo trong và ngoài lực lượng.

Đơn vị đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn thuộc xã Tri Lễ và Nậm Nhoóng. Đoàn Thanh niên Công an huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng 43 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Nậm Nhoóng; mỗi suất trị giá 250.000 đồng.

.

Hải Việt

.