Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/huong-toi-ky-niem-70-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-annd-1271946-1272016-phong-an-ninh-kinh-te-cong-an-nghe-an-trach-nhiem-ky-cuong-va-hieu-qua-681152/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/huong-toi-ky-niem-70-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-annd-1271946-1272016-phong-an-ninh-kinh-te-cong-an-nghe-an-trach-nhiem-ky-cuong-va-hieu-qua-681152/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phòng An ninh Kinh tế Công an Nghệ An: Trách nhiệm, kỷ cương và hiệu quả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/06/2016, 15:57 [GMT+7]
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND (12/7/1946 - 12/7/2016)

Phòng An ninh Kinh tế Công an Nghệ An: Trách nhiệm, kỷ cương và hiệu quả

(Congannghean.vn)-Quyết liệt trong đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, điều lệnh CAND, không có CBCS vi phạm về đạo đức lối sống và chế độ công tác, được nhân dân tin yêu, quý mến, được Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh khen thưởng, đánh giá cao. Đó là kết quả trong thực hiện phong trào “Vì ANTQ” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” mà chúng tôi ghi nhận được tại Phòng An ninh Kinh tế (ANKT) Công an Nghệ An.

 Các đội công tác Phòng ANKT ký kết thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND
Các đội công tác Phòng ANKT ký kết thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND

Chúng tôi có mặt tại Phòng ANKT đúng vào ngày đơn vị tổ chức ký kết thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND. Trong đó chú trọng việc phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là đối với các chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ công tác; chủ động làm tốt công tác nắm, xử lý tình hình; xác lập và đấu tranh có hiệu quả các chuyên án, các biểu hiện vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo đơn vị cũng đặc biệt quan tâm đến công tác soạn thảo văn bản, tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ trên lĩnh vực ANKT, nhất là năng lực tài chính của các nhà đầu tư trong triển khai thực hiện các dự án kinh tế, tránh những tổn thất về tài chính; xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến tại một số cơ quan, doanh nghiệp, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương.

“Trong quá trình công tác, lãnh đạo đơn vị luôn nhắc nhở CBCS phải lấy kỷ cương làm trọng, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt, trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm kinh tế, đòi hỏi CBCS ngoài năng lực công tác cần phải có tâm, đức. Có như vậy, lực lượng ANKT mới ngày một vững mạnh, trưởng thành”, Đại tá Ngô Xuân Đề, Trưởng Phòng ANKT nhấn mạnh.

Theo đó, cấp ủy, lãnh đạo Phòng luôn là những người đi đầu, thực sự gương mẫu trong cuộc sống và trong công tác để CBCS trong đơn vị học tập và noi theo. Đơn vị thường xuyên rèn luyện cho mỗi CBCS về đạo đức, lối sống theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học tập Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất.

Đặc biệt, trong các đợt sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chuyên môn, đơn vị thường xuyên giáo dục CBCS không ngừng tu dưỡng, rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, tận tụy với công việc, kính trọng lễ phép với nhân dân; kiên quyết trong đấu tranh với các loại tội phạm; làm việc phải khoa học, sống có kỷ cương, kỷ luật.

Ngoài ra, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, thường xuyên bổ sung, hoàn thiện, xây dựng mới quy trình, quy chế công tác; làm việc có kế hoạch, khoa học; ứng xử có văn hóa và chấp hành nghiêm điều lệnh CAND.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Phòng ANKT đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại một số cơ quan, doanh nghiệp. Qua đó đơn vị đã tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của cán bộ, công nhân viên chức bằng hình thức bỏ phiếu kín. Đây cũng là dịp để đơn vị phát huy mặt mạnh, sáng kiến hay trong công tác và thấy được điểm yếu, tồn tại để sửa chữa, khắc phục, nhất là trong giao tiếp ứng xử, lễ tiết, tác phong trong sinh hoạt, làm việc tại cơ sở.

.

Hữu Trọng

.