Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/nghia-cu-dep-cua-hai-chien-sy-cong-an-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-680848/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/nghia-cu-dep-cua-hai-chien-sy-cong-an-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-680848/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/06/2016, 09:53 [GMT+7]
Nghĩa cử đẹp của hai chiến sỹ Công an

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

(Congannghean.vn)-Trên đường đi cấp phát chứng minh nhân dân cho bà con xã Tam Đình (Tương Dương, Nghệ An) về, 2 đồng chí Trung úy Cần Anh Tú và Thiếu úy Võ Trí Nguyên, Đội Quản lý hành chính Công an huyện Tương Dương đã nhặt được chiếc ví bị đánh rơi. Ngay sau đó, 2 đồng chí đã giao lại chiếc ví cho Công an huyện để tìm và trao trả cho người bị đánh mất.

Trung Tá Kha Văn Hợi, Phó trưởng Công an huyện Tương Dương cùng với 2 đồng chí Công an nhặt được của rơi trao trả chiếc ví cho người bị đánh rơi.
Đồng chí Trung tá Kha Văn Hợi, Phó trưởng Công an huyện Tương Dương cùng với 2 đồng chí Công an trao trả chiếc ví cho người bị đánh rơi.
Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 1/6, 2 đồng chí Trung úy Cần Anh Tú và Thiếu úy Võ Trí Nguyên trên đường đi cấp phát chứng minh nhân dân tại bản Đình Hương, xã Tam Đình về thì phát hiện một chiếc ví màu nâu cũ bên vệ đường.
 
Sau khi nhặt được chiếc ví, 2 đồng chí kiểm tra, qua đó phát hiện bên trong có một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Trọng Đông (SN 1973) trú tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương cùng với 2 đăng ký xe, 1 bằng lái xe và số tiền gần 5 triệu đồng. Hai đồng chí đã mang về báo cáo lãnh đạo Công an huyện, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người bị mất số tài sản trên.
 
Dựa vào những thông tin cá nhân trong giấy tờ tùy thân, các anh đã nhanh chóng tìm ra số điện thoại và xác định chiếc ví trên là của anh Nguyễn Trọng Đông (SN 1973) trú tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương là cán bộ bưu điện huyện Tương Dương. 2 đồng chí Trung úy Cần Anh Tú và Thiếu úy Võ Trí Nguyên đã trực tiếp gọi điện cho anh Đông đến trụ sở Công an huyện để nhận lại tài sản và hoàn tất các thủ tục trao trả toàn bộ tài sản cùng giấy tờ tùy thân cho anh.
 
Sáng ngày 3/6, lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức buổi trao trả số tài sản bị mất cho anh Nguyễn Trọng Đông trong niềm hân hoan, xúc động của mọi người.
 
Hành động “nhặt được của rơi trả người đánh mất” của 2 đồng chí Trung úy Cần Anh Tú và Thiếu úy Võ Trí Nguyên đã góp phần làm dày thêm bảng thành tích của Công an huyện Tương Dương nói riêng cũng như của lực lượng Công an Nghệ An nói chung trong phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, tô đậm nét đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng dân.
.

Cao Loan

.