Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-kham-pha-nhanh-nhieu-vu-ma-tuy-686244/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-kham-pha-nhanh-nhieu-vu-ma-tuy-686244/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá nhanh nhiều vụ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/07/2016, 16:24 [GMT+7]
Công an TX Thái Hoà, tỉnh Nghệ An

Khám phá nhanh nhiều vụ ma túy

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, nhờ nêu cao quyết tâm thực hiện hiệu quả các kế hoạch của cấp trên, chỉ trong thời gian ngắn, Công an TX Thái Hoà đã nhanh chóng khám phá, làm rõ nhiều vụ án ma tuý. Bên cạnh đó, qua công tác bám địa bàn, đơn vị đã tạo thế trận lòng dân vững chắc, góp phần gìn giữ sự bình yên trên địa bàn.

Trong những năm gần đây, TX Thái Hoà có bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội. Đặc biệt, địa phương là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh và nằm trong tốp 20 huyện đạt chuẩn nông thôn mới của cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma tuý vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

Các đối tượng ma túy bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ.
Các đối tượng ma túy bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ.

TX Thái Hòa có nhiều tuyến đường trọng điểm đi qua như QL48, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông đường thuỷ sông Hiếu… Đây là một trong những yếu tố mà nhiều đối tượng thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Trước tình hình trên, thời gian qua, Công an TX Thái Hoà đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thực hiện Kế hoạch số 255 ngày 9/5/2016 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 1202 ngày 23/5/2016 của Công an tỉnh, ngày 4/6, Công an TX Thái Hoà đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý.

Trước đó, ngày 1/6, đơn vị đã ban hành Kế hoạch số 33, chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống ma tuý tại các phường, xã trên địa bàn. Sau một thời gian ngắn ra quân, đơn vị đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Công tác rà soát các đối tượng nghiện ma tuý trên địa bàn nhanh chóng được triển khai nhằm kìm giữ, không để phát sinh người nghiện. Theo đó, hiện, số người nghiện trên địa bàn chỉ còn 163 người, giảm 12 người so với năm 2015. Sau khi phát động lễ ra quân, đơn vị cũng tiến hành lập hồ sơ, đưa 4 người nghiện đi cai tập trung theo quy định của pháp luật.

Để đạt được những kết quả nói trên, ngoài tinh thần đoàn kết của tập thể đơn vị và quá trình bám sát địa bàn, việc xây dựng thế trận lòng dân là yếu tố quan trọng góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Cùng với đó, công tác phối hợp với các tổ chức, đoàn thể địa phương, trường học, cơ quan, đơn vị… cũng được Công an thị xã đặc biệt quan tâm; đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tránh xa ma tuý.

Việc nhân rộng các mô hình, điển hình “vượt qua cái chết trắng” cũng được chú trọng triển khai, qua đó phát huy hiệu quả thiết thực. Kế hoạch xây dựng địa bàn “sạch” về ma tuý cũng được đơn vị và các cấp, ngành đẩy mạnh thực hiện, nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân.

.

Ngọc Thái

.