Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/cong-an-huyen-nam-dan-lam-theo-loi-bac-685489/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/cong-an-huyen-nam-dan-lam-theo-loi-bac-685489/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an huyện Nam Đàn làm theo lời Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/06/2016, 07:38 [GMT+7]

Công an huyện Nam Đàn làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Xác định nhiệm vụ trọng tâm là giữ gìn sự bình yên trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, thời gian qua, Công an huyện Nam Đàn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, gần dân, bám cơ sở, đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Ngay từ đầu năm, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt đến toàn thể CBCS về nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng nên Công an huyện đã triển khai nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, huyện Nam Đàn không xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ.

 Công an huyện Nam Đàn bắt Nguyễn Đình Giang (SN 1989) trú tại huyện Thanh Chương về hành vi vận chuyển trái phép 30 bánh cần sa.
Công an huyện Nam Đàn bắt Nguyễn Đình Giang (SN 1989) trú tại huyện Thanh Chương về hành vi vận chuyển trái phép 30 bánh cần sa.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện xảy ra 16 vụ phạm pháp hình sự, điển hình là 6 vụ cố ý gây thương tích và 4 vụ trộm cắp tài sản. Riêng tội phạm kinh tế, chức vụ và môi trường xảy ra 21 vụ, trong đó có các vi phạm về ATVSTP, khai thác đất và khoáng sản trái phép, vận chuyển hàng lậu và vật liệu nổ.

So với nhiều địa phương trong cả nước, Nam Đàn là một trong những địa bàn tương đối phức tạp về ma túy. Hiện, huyện còn 15 địa bàn có tệ nạn và tội phạm ma túy, 3 địa bàn phức tạp và 106 người nghiện đã có hồ sơ quản lý.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an đã lập hồ sơ đưa 4 đối tượng đi cai nghiện tập trung và phối hợp điều trị tại gia đình cho 25 trường hợp khác; phát hiện 6 vụ, 10 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Về tội phạm hình sự, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 13/15 vụ việc, 19 đối tượng liên quan; bắt 18 vụ, 85 đối tượng về hành vi đánh bạc.

Bên cạnh tập trung đánh mạnh vào tội phạm hình sự, Công an huyện Nam Đàn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng để đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là dịp diễn ra các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương.

Công an huyện đã phối hợp với các trường học, Huyện đoàn và UBND các xã tổ chức 10 buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, thu hút 4.014 người tham gia; in ấn 132 bộ tài liệu và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trên hệ thống phát thanh. Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm, gắn với cuộc vận động toàn dân tích cực tham gia bảo vệ các ngày lễ lớn.

Qua đó, nhân dân đã cung cấp 228 nguồn tin, trong đó có 187 tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ 50 vụ việc tại cơ sở, gọi hỏi và răn đe 115 đối tượng.

Qua 25 buổi tố giác tội phạm bằng hình thức bỏ phiếu kín, nhân dân đã tố giác 85 đối tượng về hành vi đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản. Tổ chức kiểm điểm 30 đối tượng vi phạm và giao cho gia đình quản lý.

Cũng trong thời gian nói trên, Công an huyện Nam Đàn đã tham mưu UBND huyện thành lập 3 đoàn để xử lý, chấn chỉnh các cá nhân, tổ chức vi phạm trong các lĩnh vực dịch vụ văn hóa, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, ATVSTP, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và khai thác cát sỏi trái phép.

Kết quả: Qua kiểm tra 86 cơ sở, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt 21 trường hợp, tổ chức tiêu hủy 46 khẩu súng các loại, 27 dao kiếm, 86 kích điện, 155 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm và gần 400 quả pháo các loại.

Với những cố gắng, nỗ lực trong thời gian qua, Công an huyện Nam Đàn đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ vậy, lượng du khách đến với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng đông. Những người chiến sỹ CAND trên quê Bác không chỉ mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân mà còn tạo được hình ảnh đẹp trong lòng du khách thập phương…

.

Phương Thủy

.