Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-doanh-nghiep-754647/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-doanh-nghiep-754647/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến doanh nghiệp' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/08/2017, 17:14 [GMT+7]
Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến doanh nghiệp'

(Congannghean.vn)-Chiều 28/8, Công an TP Vinh đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT trên địa bàn”.

Tại hội nghị
Tại buổi diễn đàn.

Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh có hơn 600 cơ sở kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về ANTT được hoạt động dưới nhiều hình thức như doanh nghiệp, hộ gia đình. Phần lớn các cơ sở kinh doanh hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít các chủ cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật.

Đồng chí Thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng CATP Vinh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Thượng tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng CATP Vinh phát biểu tại diễn đàn

Thời gian qua, Đội CSQLHC về TTXH đã chủ động xây dựng kế hoạch làm tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đã tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động trên địa bàn 25 phường xã. Trực tiếp hướng dẫn thủ tục hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT để hoạt động ngành, nghề kinh doanh có điều kiện cho các nhu cầu kinh doanh; phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan, trách nhiệm của các chủ cơ sở và những người làm trong cơ sở trong việc đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Chủ cơ sở kinh doanh khách sạn nêu lên một số kiến nghị trong công tác kiểm tra hành chính
Chủ cơ sở kinh doanh khách sạn nêu lên một số kiến nghị trong công tác kiểm tra hành chính

Tuy nhiên, sự phối hợp của các cơ sở kinh doanh trong việc cung cấp thông tin tố giác tội phạm, giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra tại cơ sở chưa được thường xuyên, hiệu quả chưa cao; chưa phát huy được vai trò trách nhiệm của chủ cơ sở và người làm cơ sở trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Đồng chí Đại tá Hoàng Văn Tấn, Phó trưởng phòng CSQLHC về TTXH Công an Nghệ An phát biểu tại diễn đàn
Đồng chí Đại tá Hoàng Văn Tấn, Phó trưởng phòng CSQLHC về TTXH Công an Nghệ An phát biểu tại diễn đàn

Thông qua diễn đàn các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT đã đặt ra nhiều câu hỏi trong vệc phối hợp với lực lượng chức năng về việc tố giác tội phạm, đóng góp ý kiến đối với lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH trong công tác tiếp dân, phòng ngừa, đấu tranh với các loaị tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng ngành nghề kinh doanh có điều kiện để hoạt động phạm tội, đồng thời phát hiện sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về ANTT.

.

P.T

.