Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-tx-cua-lo-dam-bao-tot-an-ninh-xa-hoi-an-ninh-thong-tin-785428/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-tx-cua-lo-dam-bao-tot-an-ninh-xa-hoi-an-ninh-thong-tin-785428/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt an ninh xã hội, an ninh thông tin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/03/2018, 09:15 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò

Đảm bảo tốt an ninh xã hội, an ninh thông tin

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, tình hình an ninh tại thị xã biển Cửa Lò luôn được giữ vững ổn định. Trong đó, nổi bật là công tác đảm bảo an ninh thông tin và an ninh xã hội với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Việc đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung phản bác luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch góp phần định hướng dư luận, phục vụ tốt công tác đảm bảo an ninh trên địa bàn
Việc đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung phản bác luận điệu xuyên tạc của thế lực thù địch góp phần định hướng dư luận, phục vụ tốt công tác đảm bảo an ninh trên địa bàn

Mặc dù không phải là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT của tỉnh, nhưng TX Cửa Lò là địa bàn mà các đối tượng phản động, chống đối và cơ hội chính trị muốn lợi dụng xâm nhập để hoạt động chống phá. Trên lĩnh vực thông tin, các thế lực thù địch luôn tăng cường việc phát tán, đăng tải nhiều bài viết, nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, nói xấu chế độ và các lãnh đạo trên mạng xã hội; trong đó có việc lợi dụng một số vụ việc liên quan đến an ninh tôn giáo như hoạt động xây dựng công trình tôn giáo trái phép, vụ việc người dân bắt giữ một người phụ nữ lạ mặt và cho rằng đây là đối tượng bắt cóc trẻ em… Những thông tin bị xuyên tạc, bóp méo bản chất đã tác động tiêu cực đến một bộ phận nhân dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Trước thực tế trên, Công an TX Cửa Lò đã chủ động, kịp thời tham mưu, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm đảm bảo an ninh xã hội, an ninh văn hóa - tư tưởng và thông tin trên địa bàn. Song song với việc phối hợp giải quyết hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh, Công an thị xã đặc biệt chú trọng tới công tác đảm bảo an ninh thông tin, nhất là an ninh mạng, nhằm đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và góp phần định hướng dư luận.

Theo đó, tổ tuyên truyền Công an thị xã được phân công thực hiện nhiệm vụ trên, qua đó gắn kết chặt chẽ công tác “xây” và “chống” trên “mặt trận” an ninh thông tin. Năm 2017, tổ đã viết và đăng tải 450 tin, bài, trên 5.000 hình ảnh, đăng tải 58 video clip trên các địa chỉ khác nhau; đồng thời, phối hợp duy trì và đăng tải tin, bài, chia sẻ nhiều lượt bài viết trên các địa chỉ tin cậy. Cũng qua quá trình hoạt động, tổ tuyên truyền Công an thị xã đã phát hiện 6 đối tượng trên địa bàn có các bài viết, bình luận, chia sẻ thông tin có chứa nội dung xấu trên mạng xã hội.

Trên lĩnh vực an ninh xã hội, nhờ bám sát cơ sở và thực hiện có hiệu quả “4 phương châm”: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, phương tiện tại chỗ và huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo đã được kịp thời xử lý.

Trong đó, nổi lên hoạt động trái phép của đạo lạ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây rối tình hình ANTT trên địa bàn; đơn cử như hoạt động tụ tập tập luyện theo đạo Pháp Luân công của khoảng 60 người tại Quảng trường Bình Minh (phường Nghi Hương). Qua rà soát, trên địa bàn thị xã có hơn 30 người tham gia tập luyện Pháp Luân công, song hiện tại chưa phát hiện hoạt động phức tạp, ảnh hưởng đến ANTT. Không chỉ tại TX Cửa Lò mà ở nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, công tác đấu tranh, ngăn chặn sự xâm nhập của các đạo lạ hoạt động trái phép gặp nhiều khó khăn, trong khi Nhà nước chưa có chế tài xử lý đối với hoạt động của đạo lạ.

Thực tế trên đặt ra yêu cầu, trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh nói chung, Công an TX Cửa Lò nói riêng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tránh xa các đạo lạ; đồng thời, kịp thời thông tin cho lực lượng Công an các vụ việc tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép. Qua đó, góp phần ngăn chặn các hoạt động lợi dụng tôn giáo để gây rối ANTT và chống phá Đảng, chính quyền.

Trên thực tế, việc đảm bảo tốt an ninh thông tin và an ninh xã hội đóng góp rất quan trọng vào nhiệm vụ giữ vững an ninh trên địa bàn. Thông tin mang tính định hướng dư luận và loại trừ các yếu tố xuyên tạc sẽ góp phần hạn chế các vụ việc gây ảnh hưởng tới an ninh xã hội. Ở chiều ngược lại, an ninh thông tin được đảm bảo sẽ làm giảm gánh nặng cho nhiệm vụ giữ vững an ninh xã hội. Minh chứng cho mệnh đề trên là việc tình hình ANTT trên địa bàn TX Cửa Lò được giữ vững trong thời gian qua, phục vụ tốt sự phát triển của địa phương.

.

Thùy Dương

.