Thứ Sáu, 28/06/2019, 08:30 [GMT+7]
Huyện Con Cuông

Thanh niên đồng loạt ra quân thực hiện Chiến dịch hè tình nguyện

(Congannghean.vn)-Trong những ngày qua, có hàng trăm  đoàn viên, thanh niên các xã Bình Chuẩn, Cam Lâm, Thạch Ngàn và đoàn viên, thanh niên Trường THPT Con Cuông, Chi đoàn lực lượng Công an huyện, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An đã ra quân tham gia Chiến dịch hè tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên tham gia sửa đường giao thông nông thôn ở bản Mét
Đoàn viên, thanh niên tham gia sửa đường giao thông nông thôn ở bản Mét

Tại xã Bình Chuẩn, đoàn viên, thanh niên đã phối hợp với sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội và Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh tham gia đào đắp cát sỏi, sửa chữa lại mặt đường bị xói lở, lắp cống thoát nước tại bản Xiềng và bản Mét, phát quang hành lang an toàn giao thông từ ngã Ba trung tâm xã Bình Chuẩn đến dốc Bù Lìu dài 9 km, tham gia cấy lúa hè thu giúp bà con nông dân.

Riêng tại xã Cam Lâm, hàng chục thanh niên đã đóng bè bằng nứa mét để thu gom rác thải trên lòng hồ thủy điện Chi Khê và đoạn sông đi qua xã Cam Lâm.

Tại điểm “Tiếp sức mùa thi” tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, huyện có trên 50 đoàn viên, thanh niên Trường THPT Con Cuông, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An, Công an huyện tham gia đảm bảo ANTT điểm thi, giữ gìn trật tự an toàn giao thông ngoài khu vực thi, hỗ trợ về sức khỏe, tổ chức điểm gửi cặp sách của thí sinh, tặng bút, nước uống, khăn lạnh; thu dọn vệ sinh trước và sau mỗi buổi thi.

Có thể nói, Chiến dịch hè tình nguyện tại huyện Con Cuông đang được các đoàn viên, thanh niên thực hiện rất sôi nổi. Đây là dịp cao điểm để các phần việc của mỗi chi đoàn cơ sở được triển khai, tinh thần xung kích của tuổi trẻ Con Cuông được cống hiến một cách thiết thực và có ý nghĩa, Xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Đây cũng là một trong những hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Liên hiệp thanh niên huyện Con Cuông khóa IV nhiệm kỳ 2019 - 2024 sắp diễn ra.

.

Tường Vi

.