Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/18974-se-giot-mau-dao-trao-niem-hy-vong-398426/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/18974-se-giot-mau-dao-trao-niem-hy-vong-398426/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/03/2012, 14:30 [GMT+7]
18974

Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng

"Nằm ở vùng miền núi của tỉnh nhưng phong trào hiến máu tình nguyện năm 2011 không những đạt mà còn vượt chỉ tiêu và sẽ xây dựng được Ngân hàng máu sống tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc để cấp cứu, điều trị khi người bệnh có nhu cầu về máu, “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” chính là lời tâm sự và cũng là lời hiệu triệu của Phó Chủ tịch UBND" - Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Thái Hòa, đồng chí Đinh Văn Thị.  
 
Để phong trào phát triển rộng khắp, trước khi tuyên truyền mọi người cùng tham gia, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt như Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã cũng như cán bộ chủ chốt các xã, phường gương mẫu đi đầu sẵn sàng chìa cánh tay mình để sẻ chia từng giọt máu với người bệnh.
 
Trong phong trào đó, lực lượng bộ đội, công an, đoàn thanh niên là lực lượng xung kích tuyên truyền, vận động và trực tiếp hiến máu, đồng thời Ban chỉ đạo cũng đưa chương trình hiến máu lên Đài truyền hình thị xã mỗi tuần 5 phút và nêu gương các điển hình để mọi người noi theo. Như bác sỹ Nguyễn Thị Phương Ly 9 lần hiến máu, bác sỹ Nguyễn Thành Vinh - Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện, đồng chí Nguyễn Thứ Trung - Phó Bí thư Thị Đoàn không chỉ tích cực vận động mà cũng đã 2 lần hiến máu…
 
Biết tranh thủ các ngày lễ có ý nghĩa như: ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4); ngày “Tôn vinh người hiến máu” (14/6); xây dựng phóng sự gương sáng hiến máu tình nguyện; tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng những điển hình tiêu biểu tạo sức mạnh cho mọi người tham gia hiến máu… 
 
Nhờ làm tốt công tác tổ chức xây dựng lực lượng nòng cốt hiến máu đến công tác tuyên truyền nên đã có hàng ngàn lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức, các đoàn thanh niên, hội viên phụ nữ, các lực lượng quân đội, nhân dân lao động, đến các thầy giáo, cô giáo hăng hái tình nguyện tham gia phong trào này.
 
Trong năm 2010, thị xã tổ chức 7 đợt hiến máu, thu gom được 554 đơn vị. Năm 2011, với 3 đợt hiến máu, Bệnh viện thu được 330 đơn vị, vượt chỉ tiêu đề ra 25,8%. Nhu cầu máu phục vụ cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Thái Hòa được đáp ứng đủ, không còn tình trạng thiếu máu trong các dịp nghỉ lễ, Tết như các năm trước, mà còn góp phần cung cấp máu cho Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh phân bổ cho các bệnh viện khác.
 
Mỗi đợt hiến máu tình nguyện, ở thị xã Thái Hòa đã trở thành ngày hội toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, với tình cảm “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng”.

Để phong trào trở thành ý thức tự giác của toàn dân, Ban chỉ đạo hiến máu thị xã tiếp tục kiện toàn, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo xã, phường. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt hơn các chiến dịch và các sự kiện lớn về vận động hiến máu tình nguyện năm 2012, quan tâm đến việc tôn vinh những cá nhân, gia đình, tập thể có thành tích hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện trong toàn thị xã.
 
Đặc biệt là tiếp tục phát triển lực lượng hiến máu tình nguyện trong toàn thể nhân dân để xây dựng thành công Ngân hàng máu sống ngay tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Thái Hòa.

Kim Oanh
.