Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/19205-dich-tay-chan-mieng-bung-phat-manh-398218/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/19205-dich-tay-chan-mieng-bung-phat-manh-398218/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dịch tay chân miệng bùng phát mạnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/03/2012, 08:06 [GMT+7]
19205

Dịch tay chân miệng bùng phát mạnh

Theo thống kê của Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn, tính đến ngày 25/3/2012, trên địa bàn huyện đã có hơn 100 ca trẻ em nhập viện, trong đó có 22 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Với các triệu chứng chủ yếu là sốt nhẹ, mệt mỏi, viêm miệng, nổi ngứa hoặc tổn thương da. Đối tượng mắc bệnh hầu hết là trẻ em từ 1 tuổi đến 4 tuổi, trẻ em bị mắc bệnh nhiều nhất là ở địa bàn xã Chiêu Lưu của huyện Kỳ Sơn.
 
Bên cạnh đó, tình hình bệnh tiêu chảy, viêm phổi cũng đang gia tăng trên địa bàn huyện. Như vậy, cùng một lúc huyện Kỳ Sơn xuất hiện hai loại dịch bệnh đồng loạt, gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh, nhất là tại các trường học mầm non trên địa bàn. Có nhiều phụ huynh vì quá lo lắng, nên đã chuyển các cháu lên bệnh viện tuyến trên.
 
Số lượng trẻ nhập viện vì dịch tay chân miệng đang tăng cao ở Kỳ Sơn
 
Bác sỹ Lô Hải Dương - Trưởng khoa dịch tễ Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn cho biết: “Trung tâm y tế chúng tôi đã tổ chức xử lý bằng hóa chất và đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng việc phát tờ rơi, pa nô, áp phích, viết bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền cho các giáo viên và phụ huynh về biện pháp phòng bệnh; trước mắt là phải đảm bảo vệ sinh cho trẻ, khi có biểu hiện của dịch bệnh cần đưa ngay đến cơ sở y tế”.
 
Được biết, hiện nay Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn đã kết hợp với các trạm y tế cơ sở, đến từng điểm trường, làng, bản để hướng dẫn cho bà con và giáo viên cách phòng chống dịch bệnh, đồng thời cấp phát thuốc Cloramin B để giáo viên lau sàn nhà trong các lớp, phòng học và tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng. Giám sát, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng biện pháp phòng ngừa lây nhiễm.

Xuân Tuấn
.