Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22110-xot-doi-nhan-sac-phia-sau-song-sat-395863/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22110-xot-doi-nhan-sac-phia-sau-song-sat-395863/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xót đời nhan sắc phía sau song sắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/08/2012, 09:17 [GMT+7]
22110

Xót đời nhan sắc phía sau song sắt

Gặp họ, không ít người thấy xót xa, bởi nếu không lầm lỗi thì biết đâu họ đã có một tương lại xán lạn, có cuộc sống hạnh phúc, thậm chí nhiều người sẽ thành đạt. Nhưng những cạm bẫy đã cuốn họ đi rồi giam tuổi xuân của họ trong lao tù để có lúc ngậm ngùi tiếc nuối và khát thèm tự do.

Sa chân chốn giang hồ

Tuổi xuân của Đinh Thị Quỳnh Dung đang trôi đi trong trại giam Thanh Phong (Thanh Hóa), đây cũng là thời gian để cô sám hối, cải tạo mình để có cơ hội làm lại cuộc đời. Là cô gái sắc sảo, thông minh và xinh đẹp, chỉ vì muốn tự lập, cô đã bỏ gia đình để đi làm thuê. Không được gia đình dạy dỗ tử tế cô sớm mờ mắt trước cuộc sống giàu sang và chẳng bao lâu Dung đã dấn thân vào giới giang hồ, tham gia buôn bán ma túy, bị bắt và bị kết án 10 năm tù giam. “Học xong lớp 9 thì em nghỉ, đi làm thuê, em thấy đồng lương ít ỏi, bèo bọt quá, chẳng đủ trang trải cuộc sống. Trong khi đó, em lại yêu sớm, toàn tình yêu bọ xít thôi. Nhưng lúc đó em chẳng nghĩ gì đến chuyện giữ gìn, thích thì cho, không thích thì thôi. Em sống buông tuồng, dễ dãi và lúc nào cũng muốn kiếm được nhiều tiền…”, Dung tâm sự.

Cách Dung nói chuyện thể hiện cô rất cá tính, lọc lõi. Điều đó cô đã được chính những năm tháng tung hoành giang hồ dạy cho. Cô luôn bao biện cho các hành vi phạm tội của mình, kể cả chuyện về các mối quan hệ xã hội, những mối tình, những đêm trôi dạt trên sàn nhảy… cô cũng cho là chuyện nhỏ! Tâm sự về những ngày đó, Dung cho biết vì xinh xắn nên chỉ trong thời gian ngắn dấn thân, cô đã có rất nhiều đàn anh, đàn chị cưu mang, dạy dỗ cách kiếm tiền. Những người này cũng ra sức “lấy số” cho cô em và hễ ai bắt nạt, chỉ cần cô em Dung “a-lô” là các anh, chị sẵn sàng đến giúp. Thậm chí, trong nhiều lần va chạm, Dung chủ động ra tay, xông vào đấm đá túi bụi đám con trai, nếu thua lại gọi các anh chị đến “xử” giúp.

Trong ba năm từ 2006 đến 2007, nhóm của Dung đã quậy nhiều nơi, trở nên khá nổi tiếng trong giới ăn chơi ở các sàn nhảy, vũ trường. Những đêm nhảy nhót, say ma túy khiến một cô gái trẻ quên luôn tổ ấm của mình, còn bố mẹ và em trai tại phố Khâm Thiên. Người yêu cuối cùng của Dung là phạm nhân tên Quang, bị “tóm” cùng thời điểm với Dung, năm 2008, hiện cũng đang cải tạo ở Thanh Phong. Trước khi bị bắt, Quang là đầu mối đi mua ma túy rồi về chia cho Dung và một số đối tượng khác đi bán kiếm tiền ăn chơi, đi sàn nhảy. Thậm chí còn lấy sàn nhảy làm nơi tiêu thụ hàng cấm. Với hành vi phạm tội của mình, Quang phải chịu mức án 20 năm, còn Dung 10 năm tù giam.

Tiếc cho những nhan sắc trong lao tù.

Giống như Dung, Nguyễn Hồng Liễu (sinh năm 1991 tại Phú Thọ) từng có thời gian khét tiếng trong giới giang hồ Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Bố mẹ Liễu làm trùm cờ bạc nên rất giàu có, cho con gái rất nhiều tiền. Không đầu tư cho học hành, cô con gái dùng để ăn chơi, chích hút, bao trai... Bạo gan hơn, Liễu còn cặp với nhiều ‘‘đại gia’’. Có tiền, cô dùng tiền để ăn chơi, tiếp tục tạo mối quan hệ. Gặp ai cô cũng nói mình là nữ sinh, dù đã bị đuổi học. Với sự tinh ranh, thiếu nữ xinh đẹp này đã đứng lên cầm đầu một đường dây buôn bán trinh rởm, tổ chức mua bán trái phép chấy ma túy, buôn bán phụ nữ, môi giới mại dâm, cung cấp gái quê cho các đối tượng nhiều tiền ở Hà Nội.

Khi bị bắt, Liễu mới 17 tuổi và bị kết án 12 năm tù giam, cải tạo tại trại giam Tân Lập (Phú Thọ). Ngày mới về trại, Liễu vô cùng tuyệt vọng, nhớ những ngày tháng tung hoành trên giang hồ, nhờ sự tận tình của các quản giáo, cô mới bình tâm trở lại.

Liễu ngậm ngùi chia sẻ: “Giá bố mẹ quản lý em chặt hơn, quan tâm đến em hơn... Nhưng thôi, lỗi là ở em đã dễ làm bậy. Những ngày tháng bên ngoài, có tiền nhưng em vẫn không thấy sướng, lại muốn quậy phá cho thoải mái, thế là nghĩ ra cách yêu càng nhiều người càng tốt, mở quán cà phê trá hình, làm trinh giả, lừa đảo... Giờ thì mọi điều đó sẽ thành quá khứ. Em sẽ tích cực cải tạo cho tốt, chờ ngày làm lại cuộc đời và cũng mong đừng bạn trẻ nào vấp ngã như em. Em rất muốn có một người chồng thật sự, muốn có con, em vẫn còn trẻ, phải không anh...”.

Nếu có một mái ấm

Đa số các cô gái dấn thân, sa ngã trong giới giang hồ đều có hoàn cảnh éo le, không được bố mẹ quan tâm, hoặc vì “yếu lòng” trước cạm bẫy. Cách đây hơn một năm, phạm nhân My “sói” (tên thật là Đào Thu Hương, trú tại phố Trương Định, Hà Nội) từng gây xôn xao vì những hành vi cướp của, lừa ép những cô gái trẻ bán dâm. Cô là một điển hình của bi kịch tan vỡ gia đình, sớm sa ngã, nghiện Internet, sa chân vào chốn giang hồ, kết thân với những đối tượng giang hồ. Và từ các mối quan hệ này, My đã có một số anh chị và cả em gái xã hội. Sự cô đơn, tiền bạc đã làm tâm hồn cô dần trở nên lạnh lùng, bỏ đi hoang, hành động dại dột và cùng với đồng bọn “chung tay làm điều ác”.

Bà Thành Thị Minh, bà ngoại của My cho biết, bố mẹ cô cưới nhau khi tuổi tác lại quá lệch. Năm đó, mẹ Hương 17 tuổi còn người bố đã hơn 30. Do mâu thuẫn, cuộc sống khó khăn, hai người chia tay nhau. Lúc ấy My chưa đầy một tuổi, cô được ở lại với bố và ông bà nội. Bà Minh cũng khẳng định, trước đây My từng là một em bé ngoan và được nhiều người quý mến. Vì những đổ vỡ của bố mẹ và khi ông bà nội - hai người mà cô yêu quý nhất cùng mất (chỉ cách nhau mấy ngày), bỏ cô một mình khiến cô bị sốc mới dẫn đến hư hỏng. Nói chuyện với My, cô thổ lộ rằng sau khi chia tay nhau, bố mẹ cô đều đi tìm hạnh phúc riêng và mải làm ăn, phó mặc con gái cho ông bà nội. Khi ông bà nội mất, bản thân cô rất đau buồn và bơ vơ không biết bấu víu vào đâu.

Không lâu sau, giữa năm học lớp 7, My đã đánh nhau với một bạn cùng lớp (Trường Nguyễn Văn Tố, Hà Nội) và tự cho mình được phép bỏ học vì “học cũng chẳng để làm gì”. “Em có học tiếp thì cũng chẳng nạp được gì vào đầu. Lúc đó xung quanh em mọi người cũng bỏ học hết và rủ em chơi bời cho quên đi mọi chuyện phiền muộn. Em nghe, vì lúc đó quá bơ vơ, bên cạnh em chỉ còn một ông chú nghiện ngập. Em muốn có tiền tiêu xài, chơi bời và em đã làm chuyện xấu. Giá như em có sự chăm sóc của bố mẹ, có một tổ ấm thì chuyện đâu đến nỗi”, My ân hận.

Một người con gái khác, có vẻ bên ngoài khá xinh, lấy chồng sớm rồi cũng bỏ nhau sớm nên Nguyễn Thị Dân (quê ở thị trấn Sen Hồ, Việt Yên, Bắc Giang) đã trôi dạt khắp nơi, sau cùng cô sang Quảng Tây (Trung Quốc), cặp bồ, móc nối rồi trở thành một má mỳ sống bằng nghề kinh doanh gái mại dâm. Có một điều cay đắng là, Dân chẳng biết bao giờ có điều kiện được trở lại cuộc sống bên ngoài với án tù chung thân, còn trước mắt cô vẫn đang cải tạo trong trại giam Hoàng Tiến (Hải Dương).

Đường về không xa

Bước chân vào nghề, Dân chỉ “dùng mấy đứa làm quán gội đầu”, sau đó thấy nghề kinh doanh mại dâm làm ăn được, cô mua một lúc 11 cô gái và trở thành má mỳ thực sự. Đồng tiền khiến Dân không nhận ra việc đó là phạm pháp, nên cứ thản nhiên bố trí các em cho người mua dâm. Dân khóc rất nhiều và ước giá như gia đình đừng tan vỡ, chia ly thì đâu phải ân hận, day dứt và đau đớn như ngày nay. Hàng chục, hàng trăm cô gái xinh đẹp như những kiều nữ đang thụ án của các trại giam trên cả nước đều có chung điều “giá như…” như thế. Tuy hành vi phạm tội khác nhau, mức án phạt khác nhau nhưng tất cả đều chung một điểm là rất trẻ, tuổi xuân đang tàn phai trong lao tù và có chung mục tiêu là cải tạo tốt, chờ mãn hạn tù làm lại cuộc đời. “Cứng đầu” như Đinh Thị Quỳnh Dung (từng định đứng lên làm chị trong phòng chung với các phạm nhận khác) cũng có giây phút yếu lòng, khóc nấc vì tiếc tuổi xuân.

Dung bảo: “Đến như em vì thèm tiền, thèm cuộc sống xa hoa nên mới dấn thân đã đành, nhiều người có rất nhiều tiền, bố mẹ giàu có nhưng cũng đi giang hồ như chúng em. Chắc họ cũng không được bố mẹ quan tâm, dạy dỗ. Vào đây rồi mới thấy cuộc sống tự do đáng quý biết bao. Qua đây em muốn nói lời xin lỗi bố mẹ và mong các cô gái như em đừng phạm tội…”.

Sa ngã có ba, bảy đường nhưng đường hoàn lương chỉ có một. Với những cô gái trẻ, với mức án không quá dài thì vẫn còn nhiều cơ hội làm lại cuộc đời, quan trọng là họ có thật sự tỉnh ngộ, ý thức làm điều đó. Nói gì thì nói, hàng trăm cô gái trẻ măng, có cô còn ở tuổi thành niên đã phải “bóc lịch” trong nhà giam đã khiến nhiều người cảm thấy tiếc. Sau này, khi đã chấp hành xong án tù, trở lại đời làm một người lương thiện, sống tốt là điều không đơn giản. Nhưng chả lẽ, các cô lại muốn vùi đời mình trong bóng tối? Không, các cô sẽ phải thoát ra khỏi đó chứ, bằng nghị lực và sự ăn năn. Đường về tuy có xa, nhưng sẽ lại là một thử thách cho bất cứ ai còn trân trọng giá trị cuộc sống này.

Xin trích lại câu nói của thiếu nữ xinh đẹp Đinh Thị Quỳnh Dung: “Chúng em đã quậy ngoài xã hội nhiều rồi, cũng đã tỉnh ngộ, giờ cải tạo tốt để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, tìm lại cuộc sống lương thiện”


ANTG
.