Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25046-mot-hoc-sinh-lop-6-bi-ran-doc-can-can-duoc-giup-do-393504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201212/25046-mot-hoc-sinh-lop-6-bi-ran-doc-can-can-duoc-giup-do-393504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một học sinh lớp 6 bị rắn độc cắn cần được giúp đỡ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/12/2012, 08:13 [GMT+7]
25046

Một học sinh lớp 6 bị rắn độc cắn cần được giúp đỡ

Ngày 16/9 vừa rồi, em Thương (đang là học sinh lớp 6B Trường THCS xã Quỳnh Hoa) ra đồng phụ giúp bố mẹ thu hoạch mùa. Trong lúc điều khiển xe trâu chở lúa về thì xe bị lật. Toàn bộ số lúa trên xe đổ xuống ruộng, em Thương bốc lúa lên xe trâu chở về thì bị một con rắn hổ mang chui trong bó lúa cắn vào tai.
 
Không phát hiện rắn cắn nên về nhà em không hay biết. Cho đến 7 giờ tối hôm đó nọc độc của rắn nhiễm vào cơ thể, người tím tái dần và bắt đầu ngậm khẩu, miệng sùi bọt mép, lên cơn co giật. Được chuyển từ bệnh viện huyện Quỳnh Lưu ra thẳng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), tại đây em được phẫu thuật kịp thời để xử lý độc rắn ra khỏi cơ thể. Thời gian này em bị nhiễm độc nên chết lâm sàng 5 ngày liền, buộc các bác sỹ phải nối ống thực quản để em thở tạm rồi xử lý nọc độc.
 
Mỗi ngày gia đình vẫn phải chi hàng trăm ngàn đồng tiền thuốc
để duy trì sự sống cho em Thương
 
Sau 22 ngày Thương nằm viện Bạch Mai, gia đình em lại phải đối mặt với khó khăn kinh tế. Nếu điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai mỗi ngày chi phí đến hàng triệu đồng. Các bác sỹ khuyên gia đình chuyển xuống tuyến dưới điều trị để đỡ chi phí khi đã xử lý xong nọc độc.
 
Tuy nhiên, chưa kịp mừng thì cơn đau lại hành hạ. Sức khỏe của em lại biến chứng do xử lý ống nối thực quản khi rút ra tại Bệnh viện Bạch Mai chưa đạt, Thương tiếp tục bị hôn mê sâu, cơ thể không tiếp nhận năng lượng khiến em phải tiếp tục nhập viện Bạch Mai, sau đó được chuyển lên Bệnh viện tai, mũi, họng Trung ương.
 
Tại đây thấy tính mạng bệnh nhân bị đe dọa nên bệnh viện chuyển em đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, hồi sức. Nằm điều trị, phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 31/10 đến ngày 26/11 thì em được ra viện, sau khi tiếp tục phải lắp ống nối thực quản để tiếp tục thở.
 
Sau hơn hai tháng cháu Thương cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, gia đình anh Hội, chị Hà đã phải bán cả trâu cày, tài sản trong nhà mà vẫn phải vay mượn hàng trăm triệu đồng không có khả năng trả nợ. Trong khi đó cháu Thương vẫn phải sống bằng ống thở (mua từ Mỹ) với giá 28 triệu đồng.
 
Đến nay, đã gần hết học kỳ I nhưng em Thương vẫn chưa thể đi học được, em vẫn sống bằng thiết bị trợ giúp (ống thở), mỗi ngày tiền thuốc mất hàng trăm ngàn đồng để duy trì sự sống. Trong khi đó khả năng cứu sống cháu Thương là rất mong manh, vì gia đình đã khánh kiệt nên rất cần những tấm lòng hảo tâm từ mọi miền đất nước để em Thương được kéo dài sự sống.

Hà Thanh
.