Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201302/26070-xuan-am-tinh-nguoi-392701/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201302/26070-xuan-am-tinh-nguoi-392701/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xuân ấm tình người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/02/2013, 06:19 [GMT+7]
26070

Xuân ấm tình người

Vượt qua chặng đường hơn 500 km từ thủ đô Hà Nội, 20 sinh viên thuộc Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An, Hà Tĩnh cùng đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An và huyện đoàn Tương Dương đã tổ chức trao tặng quà tết tại UBND xã Xá Lượng.
 
Nhận được sự tài trợ tiền mặt cũng như vật phẩm từ các cá nhân doanh nghiệp như Eurowindow, Công ty cổ phần Nam Dược, Công ty Văn hóa và công ty trách nhiệm hữu hạn Long Hải, chương tình đã trao 150 áo đồng phục mùa đông và 5 thùng sách giáo dục cấp I cho các em học sinh trường tiểu học Xá Lượng I. Cùng với đó là 1.000kg quần áo cũ và rất nhiều nhu yếu phẩm khác được trao cho hơn 90 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở đây. Tổng giá trị vật phẩm được trao trị giá 40 triệu đồng.
 
Trẻ em, người già nô nức nhận qùa
 
“Nhờ có chiếc áo ấm đồng phục mùa đông của các anh chị sinh viên tình nguyện trao tặng mà mùa đông sang năm em không còn phải lo bị rét mỗi lần đến trường và một bộ sách giáo khoa còn mới”, em Thái Quang Điệp - học sinh lớp 4C, trường tiểu học Xá Lượng I tâm sự.
 
Niềm vui ngày Tết
 
Với mong muốn đem đến một cái Tết ấm áp và trọn vẹn hơn cho nhân dân huyện Tương Dương, các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân tất bật chuẩn bị cho chương trình từ trước đó một tháng. “ Việc phát động quyên góp và thu gom quần áo cũ và những vật dụng thiết thực được tiến hành ngay tại KTX trường ĐH Kinh tế quốc dân và các hộ gia đình lân cận”, bạn Nguyễn Hoài Nam, Đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh chia sẻ.
 
Tặng quà cho trẻ nghèo học giỏi
 
Cùng nằm trong chuỗi chương trình “Xuân ấm tình người”, sau buổi lễ trao quà Tết cho bà con huyện Tương Dương, các bạn sinh viên tiếp tục lên đường tổ chức “Vui tết tại làng trẻ mồ côi” tại TP Hà Tĩnh.

Phan Trang
.