Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26500-tro-ban-sau-khi-sat-hai-nguoi-tinh-392394/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26500-tro-ban-sau-khi-sat-hai-nguoi-tinh-392394/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trò bẩn sau khi sát hại "người tình" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/03/2013, 09:10 [GMT+7]
26500

Trò bẩn sau khi sát hại "người tình"

Trung quen anh Nghị qua một trang xã hội chuyên dành cho người đồng tính. Ngày 20/1, hắn đã đến nơi trọ của anh Nghị để bán dâm. Vào khoảng 3h ngày 21/1, trong quá trình mua bán dâm, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, Trung chộp con dao nhọn để ở giá sách gần đầu giường và cướp đi sinh mạng của anh Nghị…
 
Sau gần 10 ngày gây án, hung thủ sát hại anh Mai Xuân Nghị, 41 tuổi, tại nhà trọ ở thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, đã bị Công an huyện Thanh Trì và Đội Điều tra trọng án 1 thuộc Phòng CSHS - CATP Hà Nội bắt giữ.
Bàn Phúc Trung
 
Trốn chui trốn lủi trong một lán trại trên núi cao thuộc vùng rừng sâu núi thẳm ở địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, hung thủ Bàn Phúc Trung (21 tuổi), HKTT ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên đã được áp giải về Hà Nội vào đúng sáng mùng 2 Tết Quý Tỵ. Chiều cùng ngày, Ban chỉ đạo 197 thành phố và Giám đốc CATP Hà Nội đã khen thưởng đột xuất chiến công xuất sắc của các lực lượng tham gia phá án.
 
Hung thủ từng xuất hiện 2 lần tại nhà trọ trước khi gây án
 
Vụ án xảy ra trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 chỉ đúng 1 tuần tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì khiến dư luận xôn xao. Chiều 6 Tết, có mặt tại nhà ông Hòa, chủ nhà trọ, chúng tôi được nghe ông Hòa kể lại những chuyện liên quan đến nạn nhân và khẳng định, khi Công an dẫn giải Bàn Phúc Trung tới thực nghiệm hiện trường, ông đã nhận ra hắn từng đến nhà trọ của anh Nghị 2 lần, một lần đi một mình, một lần đi cùng hai người đàn ông nữa.
 
Ông Hòa kể, ngôi nhà này gia đình ông Hòa cho anh Nghị thuê trọ từ năm 2005 đến nay. Hầu như chưa bao giờ ông Hòa nhìn thấy anh Nghị có bạn gái đến chơi mà bạn bè của anh đều là đàn ông, có khi là khách đến cắt tóc (anh Nghị có nghề cắt tóc cho đàn ông). Thấy Nghị cũng là người tử tế, không chơi bời đàn đúm gì ồn ào gây ảnh hưởng đến người khác nên ông Hòa cũng không có ý kiến gì về cuộc sống của anh Nghị.
 
Trước đây ngôi nhà anh Nghị thuê là của mẹ ông Hòa, bà quý mến và coi anh Nghị như là con cái trong nhà. Anh Nghị cũng là một người chan hòa, cởi mở và rất được lòng bà con lối xóm. Nhưng cuộc sống riêng tư của anh này thì ít người biết ngoài thông tin anh Nghị nói mình quê ở Thái Bình và làm ở một công ty xây dựng. Cũng có lúc anh này nói với mọi người mình làm công việc bán hàng qua mạng. Thấy giờ giấc đi về của anh Nghị thất thường và cũng không biết cụ thể nghề nghiệp của vị khách trọ nhưng gia đình ông Hòa cũng không tìm hiểu sâu vì nghĩ mỗi người một hoàn cảnh. Ông Hòa cũng không hay trò chuyện với anh Nghị, các con của ông cũng chơi với anh Nghị như một người quen bình thường.
 
Em N., con gái ông Hòa nói: "Bình thường tác phong của Nghị hơi ngúng nguẩy như con gái, thấy dáng đi của anh ta õng ẹo thì mọi người thường hay trêu đùa, hỏi có lấy vợ không nhưng Nghị cũng chỉ cười tủm tỉm rồi đánh trống lảng sang chuyện khác". Mỗi lần hàng xóm láng giềng hay nhà ông Hòa có giỗ tết lễ lạt gì, anh Nghị luôn là người xông xáo, nấu nướng và tổ chức việc bếp núc sành sỏi, chu đáo như một người phụ nữ đảm đang.
 
Nhà ông Hòa bán bia rượu nhưng không khi nào thấy anh Nghị mua rượu hay bia uống. Căn phòng Nghị thuê trong nhà ông Hòa nằm trong gian nhà ông Hòa dùng để bàn thờ tổ tiên và thờ phụng mẹ (mẹ ông Hòa mất năm 2008), một khoảng nhỏ dùng để nuôi chó, nuôi gà. Mỗi tháng, thông thường anh Nghị phải nộp khoảng 350 nghìn tiền nhà và điện nước, nhưng anh Nghị thường dùng nhiều điện vì máy tính bật liên tục 24/24h.
 
Ở cạnh phòng trọ của anh Nghị là phòng trọ của Duy Anh (cháu ông Hòa). Ông Hòa hằng ngày chỉ vào gian nhà đó cho chó và gà ăn rồi lại đi ra. Cửa phòng của anh Nghị luôn luôn khép kín và gia đình ông Hòa cũng không bao giờ quan tâm đến cuộc sống riêng của anh ta. "Khi Công an dẫn hung thủ đến hiện trường, tôi nhận ra đã gặp hung thủ 2 lần trước đó. Một lần hắn đi cùng 2 người đàn ông nữa đến nhà Nghị chơi, lần thứ 2 hắn đi một mình. Mỗi lần chạm mặt tôi, hắn đều chào hỏi rất lễ phép. Hắn khá cao to, mắt một mí, mái tóc nhuộm trông rất ăn chơi" - ông Hòa nói.
 
Hiện tại, căn phòng trọ của anh Nghị đã được gia đình ông Hòa san bằng và đốt rất nhiều đồ đạc để tẩy uế.
 
Sát hại nạn nhân vì mâu thuẫn trong quá trình mua bán dâm
 
Sau đợt đại hàn, vợ ông Hòa vào nhà thờ thắp hương mới ngửi thấy mùi thối bèn bảo chồng vào kiểm tra xem. Ban đầu, ai cũng tưởng mùi khó chịu đó là mùi phân chó, gà hoặc có con chuột chết ở đâu đó, nhưng sau nhiều lần dọn dẹp rất sạch sẽ, ông Hòa cũng không thể nào phát hiện ra mùi đó từ đâu. Trước đó, anh Nghị có bảo ông Hòa về quê mấy ngày, cửa phòng lại khóa bên ngoài nên ông Hòa cũng không để ý.
 
 
Ông Hòa và ngôi nhà trọ đã bị san phẳng
 
Kiểm tra hết mọi ngóc ngách mà không phát hiện ra, nhưng khi đi ngang qua phòng anh Nghị thì thấy mùi thối bốc ra từ đó. Nghi vấn rằng người thuê trọ nhà mình đã chết, ông Nghị và vợ con không ai dám mở cửa vào, bèn gọi mấy người thợ xây đến soi đèn vào phòng thì thấy đầu và tay, xác đang trong giai đoạn phân hủy. Sau đó, ông gọi Công an xã đến mở khóa vào nhà.
 
Khi anh Nghị chết, ông Hòa cũng không biết địa chỉ cụ thể của gia đình anh Nghị ở đâu để thông báo. Trước đó anh Nghị có đổi một chiếc điện thoại cho N là con gái của ông Hòa nhưng N chưa sử dụng. Lục tìm danh bạ trong chiếc điện thoại này, ông Hòa mới biết được số điện thoại của gia đình và gọi người nhà anh Nghị lên. Nghị là con thứ 10 trong gia đình có 11 anh chị em. Hôm gia đình đến nhận xác chỉ có các anh chị em đến, còn bà mẹ đã già ốm yếu đành ở nhà chờ đưa xác con về. Khi phát hiện ra xác Nghị thì anh này đã chết được gần 2 tuần, trên người mặc mỗi chiếc áo may ô.
 
Nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi. Trên người anh Nghị có 2 vết đâm tại vùng cổ và ngực, cơ quan điều tra thu được 1 con dao nhọn dính máu nạn nhân tại đầu giường. Nạn nhân bị lấy đi 2 chiếc ĐTDĐ. Anh Duy Anh - người ở cùng ngôi nhà với anh Nghị được gọi hỏi đầu tiên, nhưng anh này có bằng chứng ngoại phạm và cho biết, quá trình ở đây, anh có ngửi thấy mùi thối nhưng nghĩ là chuột chết nên... không quan tâm.
 
Tìm hiểu về nạn nhân, cơ quan điều tra nhận được thông tin, anh Nghị là người thuộc "thế giới thứ ba", có mối quan hệ đồng giới với nhiều người đàn ông, vì vậy, công tác khoanh vùng đối tượng rất phức tạp vì đa số các đối tượng đồng tính đều sống khép kín, nếu trao đổi qua mạng thì họ cũng đều dùng tên giả và thường không nói thật địa chỉ.
 
Nhận định thủ phạm phải là người quen biết hoặc có mối quan hệ thân mật với nạn nhân, nhiều khả năng là quan hệ đồng tính, thời gian gây án của thủ phạm trong khoảng từ đêm 20 đến rạng sáng 21/1, cơ quan điều tra đã dựng lại toàn bộ di biến động của nạn nhân trong khoảng 2 tuần trước khi phát hiện sự việc cũng như các mối quan hệ khác. Đội Phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Phòng CSHS - CATP Hà Nội được huy động vào cuộc, khai thác máy tính cá nhân của nạn nhân.
 
Trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phá án
 
Qua xác minh, sàng lọc rất nhiều nick name có liên lạc qua lại với nạn nhân, đến ngày 7/2 (tức ngày 27 Tết), các chiến sĩ Đội Phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tìm được một nick name là "shine_nikelk" và "shinbi_nikelk" có liên lạc với nạn nhân rất nhiều lần từ ngày 18 đến 21/1. Nội dung cuộc trao đổi rất thân mật. Tin cuối có nội dung hò hẹn giữa người này và anh Nghị: "Buổi tối anh có nhà không để em qua". Tin nhắn này được phát hiện trước khi xảy ra vụ án chỉ vài tiếng đồng hồ. Người có nick name nói trên xưng tên là Huy.
 
Tấm ảnh trên mạng của Huy cho thấy anh ta còn khá trẻ, chỉ khoảng 20 tuổi, mắt một mí, mặt vuông nhìn rắn rỏi rất đàn ông. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các anh đã xác minh được tên thật của hắn là Bàn Phúc Trung (21 tuổi), HKTT ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Trung từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân; Giám đốc CATP đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình khám phá nhanh vụ trọng án. Đại tá Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP cũng thưởng nóng lực lượng tham gia phá án 10 triệu đồng.
Ban chuyên án đã cử một tổ công tác lên đường bắt giữ Trung, nhưng hắn không có mặt ở nơi cư trú. Tiếp tục xác minh các mối quan hệ bà con, họ hàng ở rất nhiều tỉnh, thành như Cao Bằng, Quảng Ninh, Hải Dương... cuối cùng các anh đã phát hiện hắn có người bà con ở xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, để đi được vào đây là cả một quá trình rất vất vả vì giao thông khó khăn, địa hình lại hiểm trở toàn rừng núi.
 
Vượt qua muôn vàn khó khăn, vất vả, vào lúc 22h30 ngày mùng 1 Tết Quý Tỵ, tổ công tác đã bắt giữ được Trung khi hắn đang trốn trong một lán trại trên núi cao. Dù còn trẻ tuổi nhưng Trung tỏ ra rất lì lợm khi khai báo. Hắn cho biết, quen anh Nghị qua một trang xã hội chuyên dành cho người đồng tính, ngày 20/1, hắn đã đến nơi trọ của anh Nghị để bán dâm. Vào khoảng 3h ngày 21/1, trong quá trình mua bán dâm, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Đó là lý do tên này đã chộp con dao nhọn để ở giá sách gần đầu giường và cướp đi sinh mạng của anh Nghị. Thấy nạn nhân đã chết, hắn cướp đi 2 ĐTDĐ và 1 dây chuyền bạc của nạn nhân rồi bỏ trốn về Thái Nguyên và bán tài sản cướp được lấy tiền ăn tiêu.

CSTC
.