Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27474-nhan-len-nhung-nghia-cu-dep-391726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27474-nhan-len-nhung-nghia-cu-dep-391726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân lên những nghĩa cử đẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/04/2013, 08:20 [GMT+7]
27474

Nhân lên những nghĩa cử đẹp

Để cuộc vận động hiến máu tình nguyện trở thành phong trào trong toàn xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là “Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo”, để ngày hiến máu tình nguyện trở thành trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người! Năm nay, với chủ đề “Máu cứu người - Bắt đầu từ nhà quản lý”, khẳng định vai trò của người quản lý các cơ quan, đơn vị trong việc đưa ra quyết định, chủ trương góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào hiến máu tình nguyện.
Đã 4 năm nay, thiếu úy Đặng Thọ Lợi - Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường Công an Nghệ An tham gia hiến máu tình nguyện do Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức. Cảm giác của anh đối với công việc này đó là thấy được trách nhiệm, niềm vui và cả những tự hào khi hành động của mình có ý nghĩa vô cùng lớn với những người bệnh, những người đang cần nguồn máu chất lượng để giành giật lại cuộc sống.
 
Không chỉ cá nhân thiếu úy Lợi và cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát PCTP về môi trường mà đối với tất cả các chi đoàn và cơ sở đoàn thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an Nghệ An hưởng ứng tham gia và đây trở thành hoạt động truyền thống, liên tiếp trong nhiều năm được đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh thực hiện với số lượng ngày một tăng lên thông qua "Ngày hội Giọt máu tình người". Nhiều năm, phong trào đã vượt chỉ tiêu Ban vận động hiến máu nhân đạo tỉnh đề ra, trong đó có nhiều đoàn viên, cán bộ chiến sỹ đã tham gia hiến máu 2 - 3 lần trở lên...

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Trong thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo được cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan, đơn vị, trường học hưởng ứng, tham gia tích cực nhất là đối tượng học sinh, sinh viên.
 
Tuy nhiên, lượng máu hiến chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của người bệnh. Chính vì vậy, hiện nay các bệnh viện trên địa bàn tỉnh luôn ở trong tình trạng thiếu máu để điều trị, rất cần một lượng máu nhất định để bổ sung.
 
Ngày hội hiến máu nhân đạo được CBCS, ĐVTN Công an Nghệ An hưởng ứng tích cực
 
Ở Nghệ An, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng phát triển với sự tham gia tích cực của nhiều địa phương, đơn vị. Trong năm 2012, toàn tỉnh đã thu được trên 10.000 đơn vị máu (tương đương 2.500 lít) do người dân hiến. Năm 2013, Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh phấn đấu đạt 14.000 đơn vị.
 
Để công tác hiến máu ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn, các tập thể và tổ chức, cá nhân không chỉ tham gia hiến máu theo đợt, một số đơn vị, địa phương đã xây dựng câu lạc bộ hiến máu tình nguyện dự bị, sẵn sàng ứng phó với việc thiếu máu, thu hút nhiều đối tượng, thành phần tham gia.

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Đình Hùng cho biết: Những năm qua, hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương Đoàn về "Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cộng đồng", cùng với các hoạt động sôi nổi được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, phong trào hiến máu tình nguyện đã dành được sự quan tâm, hưởng ứng thiết thực của bạn trẻ.
 
Tiêu biểu như các cán bộ đoàn viên: Đào Anh Tấn - Phó Bí thư Chi đoàn Cục Hải quan Nghệ An tham gia 12 lần; Nguyễn Duy Quý - Lớp 51 K4 - Xây dựng, Trường Đại học Vinh tham gia 9 lần; Trương Thị Minh Tâm - Lớp Đ1A Trường Đại học Y khoa Vinh tham gia 10 lần...
 
Ngoài những đợt hiến máu gắn với các ngày lễ truyền thống về Đoàn, tháng thanh niên, hè tình nguyện, hàng năm BTV Tỉnh đoàn đều quán triệt, động viên tuổi trẻ trên toàn tỉnh tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này ngay tại cơ sở, đơn vị, cơ quan, trường học mình để hiến máu nhân đạo thực sự trở thành ngày hội, góp phần bổ sung nguồn máu sống dự trữ từ các CLB hiến máu tình nguyện để kịp thời cung cấp khi bệnh viện cần đến.
 
“Hiến máu cứu người” là nghĩa cử cao đẹp mà đoàn viên, thanh niên - Lực lượng xung kích đi đầu trên mọi mặt trận, phải thấu hiểu để có hành động thiết thực ở bất cứ nơi đâu, trong mọi hoàn cảnh và rất cần lắm những tấm lòng từ trái tim của các bạn trẻ.

Hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Mỗi lần hiến máu đảm bảo lượng phù hợp sẽ có một dòng máu mới được sản sinh trong cơ thể, có tác dụng chống lão hóa các tế bào, làm trẻ, khỏe mạnh hơn. Hành động cao đẹp, nghĩa cử nhân văn của các bạn trẻ đối với hoạt động này cần được nhân rộng và hưởng ứng rộng rãi và nhiều hơn nữa, bởi người với người “sống để yêu nhau" - Bà Bùi Thị Mai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhắn nhủ.

Thông qua những lời kêu gọi, những thông điệp và cả những lời nhắn nhủ này, hy vọng ngày càng có nhiều người, nhiều tấm lòng đến từ nhiều thành phần xã hội có cách nhìn nhận phù hợp hơn trong việc tham gia và vận động phong trào hiến máu tình nguyện, để bệnh viện và bệnh nhân không còn phải khổ vì thiếu máu cho điều trị, để “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”...

Xuân Thống
.