Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201311/tang-qua-cho-cac-hoc-sinh-ngheo-o-xa-bac-ly-417249/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201311/tang-qua-cho-cac-hoc-sinh-ngheo-o-xa-bac-ly-417249/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tặng quà cho các học sinh nghèo ở xã Bắc Lý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/11/2013, 09:54 [GMT+7]

Tặng quà cho các học sinh nghèo ở xã Bắc Lý

(Congannghean.vn)- Trong 2 ngày 15 và 16/11, Đồn Biên phòng Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An) tổ chức tặng quà cho các học sinh và nhân dân xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Đợt này, CBCS Đồn Biên phòng Mỹ Lý tặng cho học sinh Trường Dân tộc bán trú (THCS) xã Bắc Lý 180 bộ quần áo, chăn, màn, mỳ tôm và sách vở; 10 thùng sữa tươi cho các cháu trường mầm non và nhân dân xã Bắc Lý.

Đây là hoạt động nhằm chung tay góp sức vì cuộc sống cộng đồng, chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em học sinh của CBCS Đồn BP Mỹ Lý.

xã Bắc Lý
Đồn Biên phòng Mỹ Lý tặng quà cho học sinh Trường THCS xã Bắc Lý

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tú - Chính trị viên đơn vị cho biết: Để thiết thực chào mừng 25 năm “Ngày Biên phòng toàn dân”, kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng BĐBP (3/3/1959 - 3/3/2014), Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Mỹ Lý đã tổ chức, thực hiện một đợt vận động mang tên “Sống trên đời sống cần có một tấm lòng” được kéo dài từ tháng 11/2013 đến tháng 3/2014.

Bước đầu triển khai thực hiện đã thu hút được đông đảo các hội từ thiện, các nhà hảo tâm, cơ quan và đơn vị kết nghĩa. Đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ của Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Thiện tâm Hà Nội đã tham gia ủng hộ kết nối với chương trình hoạt động của đơn vị.

Đến nay, có hàng trăm bộ quần áo, chăn, màn, sữa tươi, mỳ tôm và các đồ dùng học tập đã đến với các em học sinh trường mầm non và tiểu học, THCS xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn), góp phần giúp đỡ, tiếp sức cho các em có điều kiện đến trường được học tập. Đây là một hoạt động có tính nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta.

Vì vậy, trong thời gian tới, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy đơn vị, ban giám hiệu các trường học ở xã Bắc Lý rất mong được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, các ngành và các tổ chức từ thiện để chia sẻ với các em học sinh nơi đây.

.

Hùng Phong