Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/tre-so-sinh-thu-hai-duoc-chua-khoi-hiv-459249/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/tre-so-sinh-thu-hai-duoc-chua-khoi-hiv-459249/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trẻ sơ sinh thứ hai được chữa khỏi HIV - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/03/2014, 10:32 [GMT+7]

Trẻ sơ sinh thứ hai được chữa khỏi HIV

Chỉ 4 giờ sau khi chào đời, bé gái đã được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng virus (ARV), loại thuốc hiện đang được sử dụng rộng rãi cho các bệnh nhân HIV/AIDS.

Báo cáo công bố ngày 5/3 của các nhà khoa học thuộc Đại học California, Mỹ và các bác sỹ chuyên khoa bệnh truyền nhiễm Bệnh viện nhi Long Beach cho biết trẻ sơ sinh nhiễm HIV hoặc có nguy cơ nhiễm HIV do lây truyền từ mẹ nếu được điều trị sớm trong vài giờ sau khi sinh có thể khỏi hoàn toàn hoặc miễn nhiễm với căn bệnh chết người này trong gần một năm sau.

Tại hội nghị thường niên về kháng virus và nhiễm trùng cơ hội (CROI) ở thành phố Boston, các nhà khoa học cho biết họ đã ngăn chặn thành công trường hợp một trẻ sơ sinh ở Los Angeles có nguy cơ cao lây nhiễm HIV từ mẹ do trước đó mẹ của em không trải qua quá trình điều trị bệnh khi mang thai. Để đảm bảo kết quả điều trị, liều lượng và thời điểm là hai yếu tố quan trọng nhất. Cụ thể chỉ 4 giờ sau khi chào đời, mặc dù chưa có kết quả xét nghiệm HIV, song bé gái vẫn được chỉ định điều trị bằng thuốc kháng virus (ARV), loại thuốc hiện đang được sử dụng rộng rãi cho các bệnh nhân HIV/AIDS. Liều lượng ARV điều trị cho bé gái này tương đương của người lớn, thay vì chỉ sử dụng liều nhỏ hơn như lâu nay vẫn áp dụng cho trẻ dưới 6 tuần tuổi. Sau 6 ngày sử dụng thuốc, bé gái được thử máu và kết quả cho thấy cơ thể em đã phản ứng âm tính với HIV, trong khi kết quả thử máu trước đó cho kết quả ngược lại.

Hiện nay bé gái này đã được 11 tháng tuổi và vẫn tiếp tục được điều trị bằng thuốc ARV cho tới khi bé được 2 tuổi.

Đây là trẻ sơ sinh thứ hai trên thế giới được điều trị khỏi nhiễm HIV bằng phương pháp điều trị tích cực ngay sau khi được sinh ra. Giới khoa học đánh giá các thành tựu này có ý nghĩa to lớn trong việc hỗ trợ các chuyên gia nghiên cứu bào chế thuốc chữa trị HIV/AIDS và hiểu sâu hơn về cơ chế ngăn ngừa lây nhiễm HIV từ người mẹ sang con.

Chinhphu

 
.

Liên hệ Quảng cáo 0383839044 - 0946111580