Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/30-nam-ay-biet-bao-nhieu-tinh-482694/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/30-nam-ay-biet-bao-nhieu-tinh-482694/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
30 năm ấy biết bao nhiêu tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/05/2014, 08:51 [GMT+7]

30 năm ấy biết bao nhiêu tình

Phóng viên kể chuyện “giải cứu” mẹ liệt sĩ

(Congannghean.vn)-Ngày 19/5/2014 này, Báo Công an Nghệ An đánh dấu cột mốc trưởng thành 30 tuổi. 30 năm kể từ ngày phát hành số đầu tiên đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tờ báo an ninh của tỉnh nhà đã có những bước đi vững chắc và phát triển thành một tờ báo có uy tín trong lòng độc giả. Hướng tới ngày kỷ niệm 30 năm, Báo Công an Nghệ An giới thiệu với bạn đọc những bài viết của các phóng viên, cộng tác viên, những người đã, từng và đang gắn bó với sự phát triển của tờ báo từ những ngày mới ra đời cho đến hôm nay. Đó là những lời tâm sự, lời tri ân mà chúng tôi muốn gửi đến độc giả trong những ngày đặc biệt này.

*“Mỗi bài viết là một lời cảnh báo”
 
Đó là lời tâm sự của ông Nguyễn Sỹ Nghi, Trưởng Công an xã Đồng Thành, một địa phương nửa đồi núi, nửa đồng bằng ở huyện Yên Thành khi nói về những bài viết đăng tải trên Báo Công an Nghệ An. Ở Đồng Thành, mặc dù số lượng Báo Công an Nghệ An mỗi số chỉ có 3 tờ nhưng những tin tức liên quan đến ANTT, pháp luật xảy ra đã đăng tải thì sẽ được đọc trên loa truyền thanh của xã để cảnh báo, nâng cao bài học cảnh giác cho người dân.
 
Cũng như các địa phương khác của huyện Yên Thành, với vai trò tiên phong giữ gìn ANTT ở cơ sở, trong thời gian qua, Ban Công an xã Đồng Thành đã không ngừng tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm trên địa bàn.
 
Với địa bàn trải rộng gồm 12 thôn, xóm nên công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đây trong thời gian qua đã được chú trọng, đi vào nề nếp. Việc lồng ghép, nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT cũng được tuyên truyền rộng rãi. Đặc biệt, công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh được xã Đồng Thành quan tâm, duy trì thường xuyên. Hàng ngày, từ lúc 6h45, hệ thống loa truyền thanh của xã đã phát đi những thông tin kinh tế - chính trị - xã hội - ANTT…, giúp người dân nơi đây nắm bắt được đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong những bản tin truyền thanh với thời lượng 30 phút (từ 6h45 đến 7h15) hàng ngày, những tin tức nóng hổi liên quan đến ANTT được đăng tải trên Báo Công an Nghệ An, Ban Công an phối hợp với Ban Văn hóa xã tổng hợp, đọc trên hệ thống loa truyền thanh để người dân có thể nắm bắt một cách kịp thời. Nhiều vụ việc nổi cộm liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn được lực lượng Công an đấu tranh, triệt phá mà Báo Công an Nghệ An đăng tải cũng được đọc lại, phát đi rộng rãi nhằm giúp người dân ý thức hơn trong chấp hành pháp luật.
 
Ban Công an xã Đồng Thành đọc, tổng hợp lại những bài báo liên quan đến ANTT trên Báo Công an Nghệ An để phát lại trên hệ thống loa truyền thanh xã
Ban Công an xã Đồng Thành đọc, tổng hợp lại những bài báo liên quan đến ANTT trên Báo Công an Nghệ An để phát lại trên hệ thống loa truyền thanh xã
“Mỗi tuần vào sáng thứ 2, Ban Công an xã đã tổ chức cho anh em Công an thường trực, công an viên họp giao ban đầu tuần, sau đó đọc báo. Thói quen này đã đi vào nề nếp đối với mỗi đồng chí Công an xã. Trên từng số báo công an Nghệ An, những trang tin tức liên quan đến ANTT, anh em chúng tôi đều tổng hợp lại rồi giao cho bộ phận phụ trách đọc trên loa truyền thanh xã để người dân ở đây cảnh giác, tránh vi phạm pháp luật. Ngoài ra, những bài viết trên trang 3 của Báo Công an Nghệ An về tấm gương “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” được anh em Công an xã truyền tay nhau đọc để học tập và làm theo. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao ý thức của mỗi đồng chí hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn trong công tác giữ gìn sự bình yên cho từng thôn xóm. Đặc biệt, khi phát đi những vụ việc mà các đối tượng vi phạm pháp luật bị công an bắt giữ mà báo đã đăng tải, ý thức cũng như việc cảnh báo người dân đã thực sự có hiệu quả rõ rệt. Mỗi bài báo phản ánh về vụ việc liên quan đến ANTT là một lời cảnh báo, bài học cảnh giác để người dân nâng cao ý thức của mình ” - ông Nguyễn Sỹ Nghi cho biết. Cũng theo đồng chí Trưởng  Công an xã Đồng Thành, kể từ quý IV năm 2013, khi cấp ủy, chính quyền có chủ trương phát đi những thông tin liên quan đến ANTT, trong đó có vụ án xảy ra trên địa bàn huyện Yên Thành trên hệ thống loa truyền thanh, số vụ việc đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái từ 8 đến 10 vụ.
 
Cũng theo đồng chí Nguyễn Sỹ Nghi thì qua cách làm này, cùng với vai trò chủ công trực tiếp của lực lượng Công an xã ở địa bàn mình quản lý, việc tuyên truyền sâu rộng bằng việc chọn lọc và đọc Báo Công an Nghệ An để cho người dân nghe qua hệ thống loa truyền thanh sẽ góp phần rất lớn trong công tác giữ gìn bình yên cho mỗi thôn xóm. Ngoài ra, theo đồng chí Nghi thì hiện nay, do kinh phí có hạn nên số lượng Báo Công an Nghệ An ở cơ sở còn quá ít (3 tờ mỗi số - P.V) nên thời gian tới, các cấp cần quan tâm, tăng số lượng phát hành Báo Công an Nghệ An về địa bàn hơn nữa để lực lượng công an viên từng thôn xóm có thể tiếp cận một cách đồng đều là điều cần thiết.
.

Ngọc Thái (ghi)