Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/mot-gia-dinh-khon-cung-can-duoc-giup-do-480084/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/mot-gia-dinh-khon-cung-can-duoc-giup-do-480084/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một gia đình khốn cùng cần được giúp đỡ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/05/2014, 08:44 [GMT+7]

Một gia đình khốn cùng cần được giúp đỡ

(Congannghean.vn)- Một buổi chiều đầu hè, chúng tôi đến thăm gia đình anh Võ Công Lành - chị Lê Thị Tuyết ở xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, gia đình 5 người mà có đến 3 người tàn tật.

Trong căn nhà tuềnh toàng, không có thứ gì đáng giá, anh Lành đang ngồi trên chiếc giường một, mặt nhăn nhó ôm cái chân đang nhức buốt và chảy nước hôi ở gót chân. Lau nước mắt, anh Lành chia sẻ: Năm 2009, khi anh đang đi làm phụ hồ ở TP Vinh thì bất chợt lên cơn động kinh, rơi từ trên giàn giáo xuống đất, bị chấn thương cột sống. Vào bệnh viện được chỉ định mổ để cố định cột sống, nhưng gia đình quá nghèo, vợ anh không biết vay mượn vào đâu đành gạt nước mắt, đưa anh về nhà. Vết thương đau do không có tiền chữa trị, lại thêm bệnh động kinh hành hạ anh. Mọi sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cá nhân đều trông cậy vào bàn tay người vợ gầy yếu vì thiếu ăn, thiếu ngủ, chăm sóc chồng và 3 đứa con thơ.

434342
Mọi sinh hoạt của anh Lành đều trông cậy vào bàn tay của chị Tuyết

Điều không may nữa là con gái đầu Võ Khánh Ly của anh chị bị thoát hậu môn, đã đưa đi mổ về nhưng không có tiền để tái khám đúng hẹn của thầy thuốc, nên cứ đến tuần trăng lại mưng mủ, đùn thịt chảy nước. Con trai thứ thì bị khoèo tay, khoèo chân, bước đi khập khiễng. Niềm vui và sự động viên lớn nhất để chị Tuyết có nghị lực chăm chồng và các con đứa khuyết tật, đứa thì bệnh hiểm nghèo là đứa con trai út lành lặn tròn 7 tháng tuổi. 

Nhưng đè nặng lên vai chị Tuyết càng nhiều hơn, khi con gái đầu, con trai thứ đều đang ở tuổi ăn học, con trai út thì cần sữa để lớn nhưng chị lại mất sữa vì suốt ngày lam lũ, lại ăn uống kham khổ. Có thứ gì đáng giá chị đã bán hết để lo cho chồng, cho con, nhưng dường như nợ lại chồng lên nợ. Số nợ 48 triệu đồng chị Tuyết vay ngân hàng và người thân quen để thuốc thang cho chồng, con không biết đến bao giờ mới trả được, mà đang ngày càng nhiều hơn, đè nặng trên đôi vai gầy của chị. Nhìn thân hình xanh xao, vàng vọt của chị Tuyết, không biết chị còn đứng vững, là trụ cột gia đình được bao lâu nữa để lo cho người chồng tàn phế, 3 đứa con thơ dại lớn khôn.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Lê Thị Tuyết - xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An, hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An - số 11, Dương Vân Nga, Hưng Phúc, thành phố Vinh, Nghệ An - ĐT: (038) 3842605.

.

Kim Oanh