Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/nhung-mai-am-tinh-thuong-cho-phu-nu-ngheo-533496/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/nhung-mai-am-tinh-thuong-cho-phu-nu-ngheo-533496/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những 'Mái ấm tình thương' cho phụ nữ nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/09/2014, 13:40 [GMT+7]

Những 'Mái ấm tình thương' cho phụ nữ nghèo

(Congannghean.vn)-Một trong những hoạt động nổi bật của Hội phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An là xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”. Qua đó, góp phần cải thiện điều kiện nhà ở cho những phụ nữ đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để chị em yên tâm công tác, từng bước vươn lên trong cuộc sống.
 
Trong ngôi nhà khang trang vẫn còn thơm nồng mùi sơn mới, chị Nguyễn Thị Lan ở xóm 13A, xã Nghi Kim, TP Vinh xúc động kể cho chúng tôi nghe về niềm hạnh phúc khi được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà này. Với đồng lương hợp đồng ít ỏi của mình, việc có một ngôi nhà để ở là điều mà chị chưa dám nghĩ tới. Chị Lan là lao động hợp đồng của Công an tỉnh Nghệ An, đang phục vụ nấu ăn tại Công an huyện Nghi Lộc. Chồng chị sửa chữa xe máy, công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh. Hiện nay, anh chị đang nuôi 2 con nhỏ, đứa lớn mới 5 tuổi, đứa bé chưa đầy 2 tuổi nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.
 
Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành vận động, quyên góp nhằm xây dựng nhà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng làm nhà ở trên địa bàn. Qua tiến hành khảo sát, chị Nguyễn Thị Lan, hội viên Hội phụ nữ Công an huyện Nghi Lộc được hỗ trợ để xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”.
 
Chị Lan xúc động chia sẻ: “Cả đời tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện làm nhà, nếu không được sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Công an, chị em phụ nữ Công an tỉnh cũng như Công an huyện Nghi Lộc thì gia đình tôi giờ này vẫn còn phải đi thuê trọ”.
 
Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Lan ở xã Nghi Kim, TP Vinh
Bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Lan ở xã Nghi Kim, TP Vinh
 
Chị Lan chỉ là một trong rất nhiều trường hợp được Hội phụ nữ Bộ Công an và Hội phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An chọn để hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”. Mới đây, ngày 4/9/2014, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã đến bản Nhạ, xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp để bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Vi Thị Ngân, là hội viên Hội phụ nữ Công an huyện Quỳ Hợp.
 
Thiếu tá Lê Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Sau khi phát động, kêu gọi sự ủng hộ của hội viên hội phụ nữ trong Công an tỉnh, Hội thu được số tiền 18 triệu đồng, cùng với các tổ chức đoàn thể địa phương xây mới nhà ở kiên cố cho chị Ngân. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích trên 30m2, gồm 2 gian kiên cố với tổng kinh phí gần 28 triệu đồng. Nhận chìa khóa ngôi nhà từ tay các cán bộ Công an, chị Ngân không giấu được niềm hạnh phúc và xúc động. Có nhà mới, từ nay chị sẽ không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi mùa lũ về.
 
Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” và cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương”, thời gian qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh phát động trong toàn thể CBCS quyên góp được số tiền 69 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho phụ nữ đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng Công an Nghệ An. Trong hai năm, Hội đã tham mưu, phối hợp với Hội phụ nữ Bộ Công an đầu tư xây dựng 6 nhà “Mái ấm tình thương” cho 6 gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện: Nghi Lộc, Diễn Châu, Hưng Nguyên, Quế Phong, Quỳ Hợp.
 
Hiện nay, Hội đang tiếp tục gây quỹ để xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho một hội viên ở huyện Tương Dương. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh ủng hộ xây dựng “Nhà bán trú dân nuôi” ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Cũng trong thời gian qua, Hội đã tài trợ hoàn toàn cho cháu bé là con của gia đình giáo dân ở xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu phẫu thuật tim bẩm sinh với số tiền 20 triệu đồng.
 
Bằng những việc làm thiết thực, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã chia sẻ, động viên và thắp lên niềm tin, hi vọng đối với nhiều cán bộ hội viên khó khăn, kém may mắn. Ngày càng có nhiều những ngôi nhà “Mái ấm tình thương” được xây dựng, đó không chỉ là giá trị về vật chất mà quan trọng hơn là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của chị em phụ nữ Công an Nghệ An.
 
.

Huyền Thương