Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/xin-cuu-giup-gia-dinh-mot-canh-sat-bien-532545/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201409/xin-cuu-giup-gia-dinh-mot-canh-sat-bien-532545/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xin cứu giúp gia đình một Cảnh sát biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/09/2014, 10:20 [GMT+7]

Xin cứu giúp gia đình một Cảnh sát biển

(Congannghean.vn)-Đang làm nhiệm vụ tại Hải đội 102 thuộc Cảnh sát biển vùng 1 thì anh được đơn vị cho về quê thăm vợ vừa sinh con đầu lòng được bốn tháng. Ba ngày sau, trước lúc vào đơn vị, anh bị tai nạn tại nhà và sống cuộc đời thực vật từ đó đến nay. Đó là thiếu úy Nguyễn Đình Huy (SN 1983) quê xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.
 
Tốt nghiệp trung cấp Cảnh sát biển năm 2003, anh được phân công về Hải đội 102, Cảnh sát biển vùng 1 công tác. Sau một thời gian làm nhiệm vụ tại đơn vị, anh được cấp trên cử đi học Đại học Cảnh sát biển. Vừa tốt nghiệp xong thì vợ anh, chị Đinh Thị Lợi sinh con gái đầu lòng tại quê nhà. Do đặc thù công tác ngoài đảo xa nên Tết Nguyên đán 2014 anh không về được, mãi đến hơn bốn tháng sau, ngày 14/2/2014, anh được đơn vị cho xe chở về thăm vợ con. Về quê cũng là lúc bố anh đang xây nhà cho vợ chồng anh. Trước lúc ra đi, thợ đang làm, anh tranh thủ lau chùi trên gác và không may trượt chân ngã đập đầu xuống nền nhà, bị chấn thương sọ não, sống cuộc đời thực vật từ ngày 17/2 cho đến nay.
Thiếu úy Huy đang được chăm sóc tại nhà
Thiếu úy Huy đang được chăm sóc tại nhà
Ông Nguyễn Đình Hậu, bố của Thiếu úy Huy cho biết: “Sau khi bị tai nạn, cháu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An nhưng do quá nặng nên bệnh viện trả về. Sau đó, đơn vị và gia đình đã huy động tiền của và thuê xe đưa cháu ra Bệnh viện 108 Hà Nội mổ, nằm một tháng rồi chuyển sang Bệnh viện Y học cổ truyền quân đội điều trị 3 tháng. Cứ thế chuyển đi, chuyển lại các bệnh viện gần 7 tháng với 3 lần mổ thì cháu phải chuyển về và sống cuộc đời thực vật tại nhà vì gia đình đã hết tiền”. Được biết, với chi phí mỗi ngày trên 300.000 đồng và 3 người chăm sóc nâng đỡ tại nhà, gia đình chị Lợi đã khánh kiệt với hơn 300 triệu đồng vay để cứu chữa cho anh Huy và hiện chưa tìm được nguồn để trả. Cháu Nguyễn Thị Vũ Oanh phải bỏ vú mẹ từ 6 tháng để chị Lợi có điều kiện chăm sóc chồng. 
 
Mong mỏi của gia đình là có đủ tiền để đưa anh Huy trở lại bệnh viện cứu chữa. Chị Lợi đã tốt nghiệp trung cấp y và chưa có việc làm nên cuộc sống càng thiếu thốn, chật vật. Hàng ngày, chị và bố mẹ chồng chuyền sữa cho anh Huy qua đường ống từ mũi rất khó khăn nhưng đến nay chưa có tiến triển tốt, anh vẫn chưa ngồi được, đang phải sống thực vật. Rất mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện cứu giúp gia đình Thiếu úy Huy vượt qua những khó khăn hiện nay.
 
Mọi đóng góp xin gửi về chị Đinh Thị Lợi, xóm 1,  xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. ĐT:0984757725.
.

Xuân Bảy

.