Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/cha-ung-thu-giai-doan-cuoi-con-tai-nan-liet-nua-nguoi-605843/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/cha-ung-thu-giai-doan-cuoi-con-tai-nan-liet-nua-nguoi-605843/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cha ung thư giai đoạn cuối, con tai nạn liệt nửa người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/05/2015, 08:56 [GMT+7]

Cha ung thư giai đoạn cuối, con tai nạn liệt nửa người

(Congannghean.vn)-Hai người đàn ông là trụ cột chính trong gia đình bỗng chốc cùng ngã xuống. Người cha phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối, bệnh viện trả về, trong khi đó, người con trai 27 tuổi bị tai nạn trong lúc khai thác đá, liệt nửa người phải nằm viện điều trị. Đó là thảm cảnh xót xa của gia đình ông Trần Danh Cúc (SN 1958) và bà Bạch Thị Hài (SN 1966), trú tại khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa.
 
Ông Cúc và bà Hài có với nhau 3 người con, không có công ăn việc làm ổn định. Bà Hài sức khỏe yếu nên ở nhà chạy chợ kiếm tiền nuôi con, còn ông Cúc làm thợ nề, thợ xây cho các công trình để kiếm sống từng ngày. Cách đây 2 năm, gia đình bàng hoàng khi phát hiện ông Cúc bị ung thư thực quản. Dù đã dốc hết tài sản, tiền bạc để đưa ông đi chữa trị khắp nơi, nhưng căn bệnh nan y ngày càng vắt kiệt sức khỏe của ông và làm cạn kiệt tài sản trong gia đình.
Anh Hà đang điều trị tại bệnh viện sau sự cố sập đá làm liệt nửa người
Anh Hà đang điều trị tại bệnh viện sau sự cố sập đá làm liệt nửa người
Vừa rồi, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã trả ông về với gia đình vì không thể cứu chữa. Trong cơn bĩ cực, ông Cúc và gia đình đón nhận thêm một hung tin, khi đứa con trai đầu, cũng là lao động chính là anh Trần Danh Hà (SN 1988), trong lúc đi làm công nhân khai thác quặng dưới hầm sâu do bị đá lở, đè lên người làm gãy cột sống. Sự việc xảy ra vào ngày 27/1/2015, khi đó, anh Hà vừa chấm dứt hợp đồng với ngành điện, do không có công ăn việc làm, lại cần tiền để trang trải trong dịp Tết và thuốc men chữa bệnh cho cha nên anh đến làm công nhân khai thác đá cho một công ty tại huyện Quỳ Hợp, khai thác ở thung Hung, xã Châu Tiến. Do làm qua trung gian nên anh Hà không được hưởng bất cứ chế độ gì ngoài khoản tiền lương 3 triệu đồng mỗi tháng. 
 
Hôm xảy ra tai nạn, anh Hà đang khai thác quặng dưới hầm thì bị một tảng đá lớn sập xuống đè ngang người làm gãy cột sống. Ngay sau đó, Hà được bạn làm cùng là anh Nguyễn Hồng Thái đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu, điều trị trong 7 ngày. Qua cơn nguy kịch, Hà được chuyển về Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An điều trị và hiện tại đang nằm tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình trong tình trạng liệt nửa người, từ lồng ngực trở xuống hoàn toàn mất cảm giác, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác.
 
Do mẹ bận chăm bố bị ung thư giai đoạn cuối nên Hà phải nằm một mình tại bệnh viện, thi thoảng bạn thân là anh Thái đến để túc trực, chăm sóc. Được biết, từ khi xảy ra tai nạn đến nay, do làm qua khâu trung gian nên phía công ty cũng không thăm hỏi, hỗ trợ gì cho anh Hà và gia đình. Tìm hiểu tại địa phương được biết, hoàn cảnh gia đình ông Cúc cũng rất khó khăn. Ngoài anh Hà là con trai đầu, lao động chính, còn có hai em là Trần Thị Khánh Linh (SN 1990), hiện đang phụ bán hàng tại một cửa hàng bán điện thoại di động và cậu em út Trần Danh Bửu (SN 1997), học sinh lớp 12 Trường THPT Nghĩa Đàn.
 
Bản thân anh Hà sau khi tốt nghiệp trung cấp ngành điện, trở về làm hợp đồng với Điện lực Thái Hòa được một thời gian thì nghỉ. Do không có công ăn việc làm nên anh đi làm công nhân mỏ đá được 4 tháng thì xảy ra tai nạn. Gia đình chưa có sổ hộ nghèo, sau lần bố bị bệnh hiểm nghèo, con bị tai nạn khiến hai cha con cùng nhập viện đã tiêu tốn hàng trăm triệu đồng. Chính quyền phường Quang Tiến đang gấp rút làm thủ tục để cấp sổ hộ nghèo cho gia đình. 
 
Rất mong sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng thơm thảo, những tổ chức từ thiện xã hội để gia đình ông Cúc vượt qua giai đoạn khốn khó này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Bạch Thị Hài, khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, Nghệ An hoặc Báo Công an Nghệ An, 43A Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An.
.

Thành Thảo

.