Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201601/cam-on-dang-chinh-phu-cham-lo-cho-nguoi-ngheo-co-tet-659834/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201601/cam-on-dang-chinh-phu-cham-lo-cho-nguoi-ngheo-co-tet-659834/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảm ơn Đảng, Chính phủ chăm lo cho người nghèo có Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/01/2016, 10:21 [GMT+7]

Cảm ơn Đảng, Chính phủ chăm lo cho người nghèo có Tết

(Congannghean.vn)-Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến rất gần. Việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo và người lao động đã và đang được các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị tích cực triển khai bằng nhiều hình thức.

Theo đó, ngay từ đầu tháng 12/2015, cấp ủy và chính quyền các cấp đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và hỗ trợ đồng bào nghèo đón Tết. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã có thư ngỏ gửi tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, vận động cán bộ công nhân viên chức hưởng ứng phong trào ủng hộ tiền, quà để thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, hộ nghèo…

Đến nay, toàn tỉnh đã nhận được hàng chục nghìn suất quà và số lượng lớn tiền mặt từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ người nghèo và các gia đình chính sách đón Tết Nguyên đán 2016.

 Trao quà Tết cho học sinh xã Châu Khê, huyện Con Cuông
Trao quà Tết cho học sinh xã Châu Khê, huyện Con Cuông

Các chương trình trao tặng quà Tết được bắt đầu triển khai từ tháng 1/2016. Tỉnh đã tổ chức cho các nhà tài trợ đi thăm và tặng quà Tết cho người dân nghèo ở các huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; mỗi suất quà có giá trị từ 400.000 - 500.000 đồng. Ngoài thăm và tặng quà cho người nghèo, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, nhà tài trợ còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tư vấn cho bà con thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể, tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã tích cực vận động quyên góp để xây dựng, sửa chữa các nhà tình thương, nhà đại đoàn kết để người nghèo đón xuân mới.

Ngoài ra, phối hợp với ngành Công an và ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào toàn dân tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó nội dung trọng tâm là tuyên truyền nhân dân không sử dụng, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ; đảm bảo ANTT, TTATGT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; thực hiện đúng chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đón Tết “Vui tươi, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm” đến với mọi người, mọi nhà.

Có thể khẳng định, việc chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số được lãnh đạo tỉnh và các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm thực hiện. Với chủ trương “không để hộ nào không có Tết”, ngay từ tháng 12/2015, Chính phủ đã hỗ trợ hàng nghìn tấn gạo để người nghèo ăn Tết. Ban chỉ đạo cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” từ Trung ương đến tỉnh, huyện đã trích quỹ để sửa sang nhà cửa, xây mới nhà đại đoàn kết để bà con đón Tết đầm ấm. Những ngày giáp Tết, với phương châm trao quà kịp thời để bà con đón Tết, các đoàn đã không quản ngại khó khăn, thời tiết giá lạnh, đến tận  các vùng cao, biên giới để trao quà tận tay tới bà con.

Một cụ già ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông cảm động cho biết: “Nếu không có Đảng, Chính phủ và các nhà hảo tâm giúp đỡ, tặng quà thì bà con không thể đón Tết no đủ. Bà con ta biết ơn Đảng, biết ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm”.

.

Phùng Văn Mùi

.