Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201601/nhung-tin-tuc-xa-hoi-dang-chu-y-ngay-271-659778/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201601/nhung-tin-tuc-xa-hoi-dang-chu-y-ngay-271-659778/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những tin tức xã hội đáng chú ý ngày 27/1. - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/01/2016, 09:05 [GMT+7]

Những tin tức xã hội đáng chú ý ngày 27/1.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng công bố thông tin tuyển sinh năm 2016; Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh do virus Zika; Bộ GTVT triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh, thành… là những tin tức xã hội đáng chú ý ngày 27/1.

 Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng công bố thông tin tuyển sinh đại học năm 2016. Ảnh minh họa
Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng công bố thông tin tuyển sinh đại học năm 2016. Ảnh minh họa


Công bố thông tin tuyển sinh đại học năm 2016

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong việc chọn trường và ngành đào tạo, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường đại học, cao đẳng đăng ký thông tin tuyển sinh hệ chính quy năm 2016.

Theo đó, Bộ đề nghị các trường đăng ký thông tin theo mẫu tại Phụ lục 1 (được tải về từ trang thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ: http://www.moet.gov.vn), thông tin phải đầy đủ, chính xác, ngắn gọn.

Bộ cũng yêu cầu các trường công bố công khai các thông tin về tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường, bảo đảm thống nhất với các thông tin đã đăng ký với Bộ và phải chịu trách nhiệm về các thông tin đã báo cáo và công bố.

Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết hiện nay Việt Nam chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika đang lan truyền ở châu Mỹ.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Mỹ, virus Zika (một loại virus truyền qua muỗi Aedes- loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết) đang lan truyền rất nhanh, đặc biệt tại khu vực châu Mỹ.

Kể từ khi được phát hiện đầu tiên tại Brazil vào tháng 5/2015, đến ngày 23/1, virus này đã lan truyền tới 21 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Mỹ.

Để chủ động phòng, chống bệnh do virus Zika xâm nhập và lây lan tại Việt Nam, Bộ Y tế khuyến cáo người nhập cảnh từ các quốc gia có lưu hành virus Zika chủ động tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu có biểu hiện sốt phải đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; không tự ý điều trị tại nhà.

Hằng tuần, người dân cần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy. Ngoài ra, nên ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, đồng thời tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất diệt muỗi để phòng, chống dịch.

Bộ GTVT triển khai Đề án thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh, thành

Bộ GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao Bộ GTVT thực hiện Đề án thí điểm: “Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng - GrabCar”.

Đề án nhằm mục tiêu đưa hoạt động kết nối dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ thông tin vào nề nếp và phù hợp với khuôn khổ pháp luật; tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai, đặc biệt là sàn giao dịch vận tải; đáp ứng nhu cầu thực tiễn của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch cũng như xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh.

Công tác thí điểm sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh trong vòng 2 năm (từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018).

Các đơn vị tham gia Đề án thí điểm này gồm có Công ty TNHH GrabTaxi, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp dịch vụ ứng dụng kết nối xe hợp đồng khác phải tùy vào tính chất, đặc điểm riêng cụ thể để có đề án thí điểm riêng.

Quốc lộ 4D, tỉnh lộ 152 ở Lào Cai không còn ách tắc

Văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết, khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ (quốc lộ 4D) nối Sa Pa-Lai Châu và khu vực km 2, tỉnh lộ 152 nối Sa Pa-Thanh Kim đã thông xe.

Trước đó, do băng tuyết rơi dày, trơn trượt, hàng trăm xe ô tô lưu thông trên quốc lộ 4D đến khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa-Lào Cai) đã không thể di chuyển, gây ùn tắc tại đây, kéo dài trong khoảng 2 km, từ km 89 đến km 91 suốt từ ngày 24/1. Nhờ sự nỗ lực của Công ty xây dựng và bảo dưỡng đường bộ Lào Cai và chính quyền huyện Sa Pa, cộng với mưa làm tan băng, đến khoảng 15h ngày 26/1, khu vực ách tắc đã được giải tỏa, quốc lộ 4D đã thông xe, hoạt động bình thường trở lại.

TPHCM hỗ trợ đầu thu truyền hình số cho hơn 22.000 hộ nghèo, cận nghèo

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận thông tin trong thời gian tới khi các kênh truyền hình tương tự mặt đất ngừng phủ sóng. Theo lộ trình, từ ngày 1/3, TPHCM sẽ ngừng phủ sóng các kênh HTV7, VTV6, VTV9, VTC9; từ ngày 1/6 sẽ ngừng phủ sóng toàn bộ các kênh truyền hình tương tự mặt đất còn lại.

Ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TPHCM cho biết: Nếu áp dụng theo chuẩn nghèo, cận nghèo quốc gia thì Thành phố sẽ không có hộ nào được hỗ trợ đầu thu. Do vậy, UBND Thành phố đã quyết định hỗ trợ người dân đầu thu truyền hình số mặt đất tính theo chuẩn nghèo của Thành phố giai đoạn 2014-2015. Với chuẩn này, có trên 22.000 hộ nghèo, cận nghèo cần được hỗ trợ đầu thu, với kinh phí khoảng 16 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, từ ngày 27/1 -18/2, TPHCM sẽ tiến hành rà soát lại, lập danh sách các hộ đủ điều kiện nhận hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất của Thành phố.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.