Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/am-ap-tinh-nguoi-tai-quan-com-2-nghin-dong-678933/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/am-ap-tinh-nguoi-tai-quan-com-2-nghin-dong-678933/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm áp tình người tại quán cơm 2 nghìn đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/05/2016, 10:00 [GMT+7]

Ấm áp tình người tại quán cơm 2 nghìn đồng

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Ngay tại TP Đà Nẵng có một quán cơm mang tên Nụ Cười và chỉ với 2 ngàn đồng, khách hàng vẫn có có đầy đủ chất đạm, rau củ xào. Quán cơm này mở ra để phục vụ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Những khách hàng đến là người lao động nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Gánh nặng mưu sinh vẫn đè nặng trên đôi vai, và suất cơm 2 ngàn đồng phần nào san sẻ với họ gánh nặng đó.

Điều quan trọng hơn, suất ăn này của họ không phải miễn phí, họ mua được chính những những đồng tiền mình kiếm ra. Một bữa cơm nhưng chứa đựng ở đó biết bao tình yêu thương và ý nghĩa.Quán cơm Nụ cười được mở ra từ tháng 7 năm 2015 do một vài người có lòng hảo tâm tại Đà Nẵng lập ra.

Để duy trì, quán Nụ cười  nhận sự quyên góp của các nhà hảo tâm bằng hiện vật như thức ăn, dầu, mắm, gạo, nước uống… và quán không lấy tiền. còn nhân viên phục vụ ở quán. Họ là các tình nguyện  viên hoạt động từ thiện.

Anh Nguyễn Hữu Phước tình nguyện chia sẻ: Cái này xuất phát từ tấm lòng từ mọi người, ở đây hầu hết các bạn trẻ, sinh viên có. Mình cũng khó khăn, nhưng vẫn có người khó khăn hơn mình.

Bà Trương Thị Liễu, Quản lý quán cơm Nụ cười cho biết: Cô với chú giờ về hưu rồi, cũng rảnh, mình có tâm thì mình giúp họ. Những người họ khó khăn, có dĩa cơm họ cũng mừng, cơm cô nấu, có hôm thiếu cơm chúng chạy đi mua bún, có bữa chạy mua cơm, mua thức ăn. Thiếu cơm mình khó chịu lắm.

Quán cơm Nụ cười được mở vào thứ vào thứ hai, thứ tư,  thứ sáu mỗi tuần. “Một miếng khi đói hơn cả gói khi no”. Quán cơm đã lại mang đến hàng trăm suất ăn cho rất nhiều người  có hoàn cảnh khó khăn. Quán cơm tình nghĩa, chất chứa biết bao tình cảm của “người bán” và niềm vui của “người mua”. Mỗi suất cơm chỉ có giá 2.000  đồng thôi, thế nhưng đã giúp hàng trăm người được người ấm lòng.

 

.

Nguồn: ANTV