Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/pho-thu-tuong-vuong-dinh-hue-du-ngay-hoi-dai-doan-ket-tai-nghe-an-708885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/pho-thu-tuong-vuong-dinh-hue-du-ngay-hoi-dai-doan-ket-tai-nghe-an-708885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự ngày hội Đại đoàn kết tại Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/11/2016, 10:14 [GMT+7]

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự ngày hội Đại đoàn kết tại Nghệ An

(Congannghean.vn)-Sáng 12/11, đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại khối Trung Hoà, phường Nghi Hoà, TX Cửa Lò nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016). Cùng đi có đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí cán bộ Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà cho đại diện người dân khối Trung Hoà
Đồng chí Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà cho đại diện người dân khối Trung Hoà

Với tỉ lệ gia đình văn hoá đạt trên 95%/năm, khối Trung Hoà, phường Nghi Hoà trở thành điểm sáng về mọi mặt của TX Cửa Lò trong thời gian qua. Không chỉ vậy, với 78 hộ dân sinh sống nhưng có tới 11 hộ đạt gia đình văn hoá tiêu biểu được cấp trên khen thưởng.

Cũng trong thời gian qua, công tác xoá đói giảm nghèo ở khối Trung Hoà luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ. Nhờ đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi và nhạy bén trong việc chuyển đổi mô hình kinh tế nên số hộ khá, giàu của Trung Hoà luôn tăng nhanh. Mức tăng trưởng kinh tế của khối cũng có nhiều nổi bật, bình quân thu nhập đầu người đạt 29 triệu đồng/người/năm. Hiện nay, trên địa bàn khối chỉ còn 4 hộ nghèo, còn lại là những gia đình khá giả, có điều kiện vững chắc về kinh tế.

Ngoài ra, các cấp chính quyền luôn quan tâm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của người dân. Đến nay, tại khối Trung Hoà, 100% hộ dân thực hiện tốt việc ký kết hương ước, quy ước ở khu dân cư, 100% con em đều được đến trường, nhiều em học giỏi, trưởng thành trên các lĩnh vực công tác khác nhau. Chính vì vậy, trong thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, khối Trung Hoà đều đạt được những kết quả mà mục tiêu đã đề ra.

Tại ngày hội năm nay, Ban công tác mặt trận của khối đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn” để toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện.

Phát biểu trong ngày hội đại đoàn kết tại khối Trung Hòa, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân nơi đây đạt được. Đồng chí Phó Thủ tướng cũng mong muốn trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân cần phát huy tinh thần đoàn kết hơn nữa trong cuộc sống. Đặc biệt, cần chăm lo tới công tác xoá đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu gắn với việc chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi.

Ngoài ra, đồng chí Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng với các ban, ngành địa phương nhanh chóng vào cuộc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để có kế hoạch hỗ trợ người dân tham gia sản xuất, kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong phát triển kinh tế…

Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trồng cây lưu niệm, trao tặng 40 triệu đồng để phục vụ các công trình công cộng của khối và 10 suất quà hỗ trợ các hộ khó khăn trên địa bàn. Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã trao 5 suất quà cho 5 hộ khó khăn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Huy trao quà cho khối Trung Hòa và 5 suất quà cho các hộ dân sinh sống trong khối.

.

Ngọc Thái

.