Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/toi-ac-tu-su-me-muoi-770116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/toi-ac-tu-su-me-muoi-770116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tội ác từ sự mê muội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/12/2017, 15:26 [GMT+7]

Tội ác từ sự mê muội

Những ngày qua, dư luận cả nước bàng hoàng vì liên tục xảy ra những vụ bạo hành từ nhà đến trường mầm non. Đỉnh điểm của sự bức xúc, bàng hoàng này là sự việc cháu bé 20 ngày tuổi tại thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị sát hại. Bất ngờ, bàng hoàng hóa ra tất cả chỉ là một kịch bản giết người được soạn sẵn cho bé gái, và dư luận có thể nói là vô cùng phẫn nộ vì nghi phạm gây ra vụ việc này được cơ quan điều tra xác định lại chính là bà nội cháu bé. Đặc biệt trong lời khai ban đầu, nghi vấn bà nội cháu bé đã nghe theo lời thầy bói trước khi ra tay sát hại cháu ruột mình. Trên các diễn đàn xã hội, đã có rất nhiều ý kiến lên án hành động độc ác này.

Chỉ vì một lời “ tiên tri” về “nghiệp chướng”của gia đình mình mà cuối cùng người bà này đã hiện thực hóa lời “tiên tri” đó thành sự thật với một kịch bản được giàn dựng vô cùng chi tiết. Không thể tin nổi giữa khu vực thành thị, một cộng đồng văn minh vẫn còn tồn tại những người mê muội đến mức đang tâm sát hại chính cháu ruột của mình. Không chỉ tỏ thái độ bất bình trước sự ngu muội của người bà này.Cộng đồng mạng còn muốn làm rõ trách nhiệm của người thầy bói khi có những lời lẽ “ quàng xiên” dẫn đến kết cục bi thương này. Bên cạnh sự phẫn nộ dành cho người bà.

Cộng đồng mạng cũng tập trung phân tích, làm rõ vai trò, trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ. Bởi vụ việc này chính là lời cảnh tình. Không phủ nhận, người Việt chúng ta có một đời sống, truyền thống văn hóa tâm linh sâu sắc, gắn liền cùng dân tộc hàng nghìn năm qua. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, truyền thống ấy đã và đang bị biến tướng, lợi dụng để trục lợi, gây ra nhiều hậu quả đau lòng, nhiều cái chết tức tưởi, oan khuất chỉ vì những lời lẽ quàng xiên, vô căn cứ. Làm gì để xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, văn minh, đẩy lùi tệ nạn mê tín dị đoan đang hoành hành, đó vẫn là một câu hỏi khó đối với một xã hội hiện đại như ngày nay.

.

Nguồn: ANTV

.