Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/vi-sao-lua-dao-qua-hinh-thuc-choi-hui-van-ton-tai-790581/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/vi-sao-lua-dao-qua-hinh-thuc-choi-hui-van-ton-tai-790581/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sao lừa đảo qua hình thức chơi hụi vẫn tồn tại? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/04/2018, 10:03 [GMT+7]

Vì sao lừa đảo qua hình thức chơi hụi vẫn tồn tại?

Chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm thôi, song số vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ việc chơi hụi, nói theo ngôn ngữ của người trong cuộc là vỡ hụi diễn ra với mật độ dày. Số tiền từ những vụ lừa đảo này lên tới nhiều tỷ đồng, khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh bần hàn, cơ cực, thậm chí là trắng tay.
 
Hàng loạt các vụ vỡ hụi vừa xảy ra tại các tỉnh Nam Trung Bộ trong những tháng đầu năm. Số tiền vỡ hụi cả chục tỷ đồng. Nạn nhân lên tới hàng trăm người. Nhiều gia đình rơi vào cảnh lao đao, túng quẫn. 

Những đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Người thì bị bắt, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi mình gây ra. Kẻ thì bỏ trốn khỏi địa phương. Trong số này, không ít người là người thân, thậm chí là vợ của một Phó Chủ tịch xã đứng ra kêu gọi vốn. Song, cái kết vẫn thật cay đắng.
 
Cái kết của những kẻ lừa đảo vẫn là đứng trước vành móng ngựa, đối diện với sự dèm pha, sự phẫn nộ của quần chúng nhân dân. Song, về phương diện kinh tế, chính những người góp tiền, hay nói cách khác là hụi viên lại chính là những người đã và đang tiếp tay cho những đối tượng nói trên thực hiện hành vi lừa đảo. 
 
Đa phần người chơi hụi thường rút tiền, rồi gói giấy báo xong mang đến cho chủ hụi. Với sự ràng buộc gần như bằng không như vậy, không khó để lý giải vì sao những nạn nhân dưới đây lại khóc hết nước mắt như vậy.
 
Rất đau xót. Tiền mồ hôi nước mắt, dành dụm cả chục năm trời, chỉ vì một phút thiếu cảnh giác mà cuối cùng lại trắng tay. Ở đây chúng tôi chỉ muốn quý vị hãy tự nâng cao cảnh giác, thật sáng suốt để gửi tiền vào những nơi an toàn hơn mà vẫn sinh lãi, ví dụ như ngân hàng chẳng hạn.
.

Nguồn:

.