Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/an-nam-rung-4-nguoi-ngo-doc-phai-cap-cuu-805179/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/an-nam-rung-4-nguoi-ngo-doc-phai-cap-cuu-805179/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ăn nấm rừng, 4 người ngộ độc phải cấp cứu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/07/2018, 10:45 [GMT+7]

Ăn nấm rừng, 4 người ngộ độc phải cấp cứu

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 20/7, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các y bác sĩ vừa tiến hành cấp cứu, điều trị cho 4 người trong một gia đình bị ngộ độc nấm rừng trú tại thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).


Các trường hợp ngộ độc cấp cứu tại bệnh viện
Các trường hợp ngộ độc cấp cứu tại bệnh viện
Bệnh nhân Lê Thị Thái (83 tuổi) cho biết: “Khoảng 19h tối ngày 19/7 con trai tôi đi rừng về hái được nhiều nấm tươi. Trước đó, trong thôn cũng có nhiều người ăn nấm này rồi nên con dâu nấu nấm cho cả nhà cùng ăn. Sau khi ăn xong khoảng 30 phút thì cả 4 người chúng tôi có cảm giác ngứa họng, đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Nghi bị ngộ độc nên họ hàng đưa chúng tôi đến bệnh viện để cấp cứu, điều trị”. 
 
Bs. Trần Tiền (Khoa cấp cứu – Chống độc) cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, có biểu hiện buồn nôn, đau quặn bụng đi ngoài. Đối với trường hợp của 4 bệnh nhân này, sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng cần thiết thì chúng tôi xử trí truyền dịch, xử lý giải độc. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân này đã ổn định”.
 
Sau khi chuyển đến bệnh viện được tiến hành làm các xét nghiệm chẩn đoán, rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc giải độc nên tình trạng của 4 bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm và dần ổn định. Bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không còn triệu chứng đau bụng, đau đầu.
.

Hải Nam

.