Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201409/tram-mat-duong-khoan-dia-chat-bo-sung-de-tim-giai-phap-537363/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201409/tram-mat-duong-khoan-dia-chat-bo-sung-de-tim-giai-phap-537363/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trám mặt đường, khoan địa chất bổ sung để tìm giải pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/09/2014, 14:23 [GMT+7]

Trám mặt đường, khoan địa chất bổ sung để tìm giải pháp

Ngày 24/9, trao đổi với ông Lê Kim Thành, Phó Tổng Giám đốc Đường cao tốc Việt Nam (VEC) về vết nứt dài vài chục mét tại km 83, chúng tôi được biết, ngay sau khi nhận được tin báo, VEC đã: đảm bảo giao thông, thông suốt; yêu cầu nhà thầu trám vết nứt để ngăn nước; tổ chức khoan khảo sát địa chất bổ sung.

Theo ông Thành, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai với chiều dài 245km có hướng tuyến đi từ Đông sang Tây qua 5 tỉnh, thành phố, qua nhiều vùng địa chất thủy văn phức tạp, giao thoa nhau. Trên toàn tuyến, qua khảo sát xác định và xử lý nhiều đoạn nền đất yếu bằng các biện pháp xử lý khác nhau như cọc cát/giếng cát, bấc thấm, thay đất một phần hoặc toàn bộ…

Đến cuối tháng 8/2014, trên tuyến đã cơ bản hoàn thành đủ điều kiện thông xe, tuy nhiên, còn 10 vị trí cần tiếp tục theo dõi đất yếu/lún trong quá trình khai thác để hoàn thiện khi các đoạn nền đất yếu này đã ổn định, tắt lún tập trung trên các gói thầu A2, A3 và A4; cụ thể như tại: Km33, Km44, Km46 (gói thầu A2), Km49, Km50, Km77, km79 (gói thầu A3); và Km82+500 - Km83+500, Km89 (gói thầu A4).

2345
Vết nứt kéo dài tại Km83.

Thông tin này cũng đã được VEC thông tin đến các cơ quan báo chí truyền thông tại cuộc họp báo (ngày 17/9/2014) trước khi thông xe toàn tuyến, đồng thời, các vị trí này đều được lắp dựng biển thông báo đoạn đường theo dõi đất yếu/lún.

Theo đơn vị này cho biết: Vết rạn nứt tại Km 83 là điểm nằm trong đoạn tuyến có đất yếu đã được VEC tiên lượng trước và đã lắp dựng biển theo dõi đất yếu/lún tại Km82+500 – Km83+500. Đoạn tuyến này thuộc gói thầu A4 do nhà thầu Keangnam trúng thầu, trong quá trình thi công đã tuân thủ các quy trình khảo sát và xử lý đất yếu.

Sau hai cơn bão liên tiếp vừa qua (bão số 3 và số 4) tại vị trí nêu trên xuất hiện vết nứt có hình dạng vòng cung điểm đầu tại Km82+995 và điểm cuối tại Km83+070 (trái tuyến chiều Lào Cai về Hà Nội). Sơ bộ đánh giá hiện trường cho thấy nền đường khu vực đắp cao (7-9m) trên khu vực đất yếu xung quanh là ruộng thường xuyên ngập nước và có thể có những túi bùn bất thường xen kẹp trong phạm vi này. Báo CAND sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin về vụ việc này

.

Nguồn: cand.com.vn

.