Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201412/cuoc-van-tai-bat-dau-giam-gia-564732/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201412/cuoc-van-tai-bat-dau-giam-gia-564732/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cước vận tải bắt đầu giảm giá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/12/2014, 08:37 [GMT+7]

Cước vận tải bắt đầu giảm giá

(Congannghean.vn)-Sở GTVT Nghệ An đã triển khai chủ trương giảm giá cước và được các doanh nghiệp vận tải thực hiện đồng loạt. 52 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tự giác ký cam kết giảm mạnh giá cước vận tải từ 6 - 22%.
 
Theo thống kê của Sở GTVT Nghệ An, từ đầu năm 2014 đến nay, giá xăng tăng 5 lần, giảm 10 lần và giá dầu diezel điều chỉnh tăng 4 lần, giảm 17 lần. Như vậy, giá xăng, dầu hiện nay đã giảm mạnh so với thời điểm đầu năm 2014 (giá xăng giảm 15,63% và giá dầu giảm 18,8%). Trước tình hình đó, chiều 24/11, Sở GTVT đã cùng các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai ký cam kết giảm giá cước vận tải từ 6 - 22%. 
Cước vận tải của các doanh nghiệp đã giảm từ 6% - 15%
Cước vận tải của các doanh nghiệp đã giảm từ 6% - 15%
Sáng 26/11, có mặt tại phòng bán vé Bến xe Vinh, theo bảng niêm yết giá, hầu hết các doanh nghiệp vận tải hành khách đã điều chỉnh giá vé thay đổi giảm từ 6% - 15%. Hiện nay, tất cả các doanh nghiệp đều giảm giá cước, mức giảm tối thiểu từ 6% - 7%, có doanh nghiệp giảm đến 22% giá cước sau khi giá xăng, dầu liên tục giảm. Các tuyến vận tải nội tỉnh, quãng đường ngắn (xe buýt, xe taxi) cam kết mức giảm cước lớn. 
 
Theo ông Vũ Hoàng Huynh, Trưởng Bến xe Vinh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo giảm giá cước vận tải, sáng 25/11, Công ty Bến xe Vinh đã triển khai niêm yết lại giá vé ở đơn vị theo tuyến. Mức giảm tùy các tuyến và các doanh nghiệp cơ bản giảm từ 6% - 15%, có tuyến giảm đến 25%. Các nhà xe đều thực hiện mức giá mới. Trong đó, giảm nhiều nhất là tuyến Vinh - Hà Nội của các nhà xe Văn Minh, Phú Quý, Tuấn Việt, Điện Quỳnh, Hoàn Hoa, Huy Hương…
 
Bên cạnh đó, một số nhà xe chạy tuyến nội tỉnh như Vinh - Tân Kỳ, Vinh - Thanh Chương, Vinh - Quỳnh Lưu… cũng bắt đầu giảm giá vé. Mức giảm phổ biến khoảng 8%. Ví dụ các tuyến giảm nhiều nhất: Tuyến xe Vinh - Đô lương giảm từ 50.000 đồng xuống còn 40.000 đồng/vé (giảm 20%); tuyến xe Vinh - Yên Thành giảm từ 45.000 đồng xuống còn 35.000 đồng/vé (giảm 22%); tuyến Vinh - Móng Cái giảm từ 400.000 đồng xuống còn 300.000 đồng/vé (giảm 25%)...
 
Theo quan sát của chúng tôi, một số xe khách giường nằm đi các tuyến đã bắt đầu giảm giá theo quy định, tùy theo tuyến để giảm giá vé. Chị Hoàng Thị Lan, hành khách đi tuyến Vinh - Huế cho biết: Trước đây, giá vé xe giường nằm đi tuyến này đều giữ mức cố định 150.000 đồng/vé, nhưng ở thời điểm này, các xe chạy tuyến này giảm còn 130.000 đồng/vé. Điều này sẽ có lợi cho khách hàng mỗi ngày, việc giảm giá vé là rất phù hợp và thiết thực để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Nghệ An cho biết: Sau khi có quyết định, tất cả các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đều bắt đầu giảm giá. Việc ký cam kết tập thể sẽ giúp các doanh nghiệp có sự công bằng và giám sát lẫn nhau. Hiệp hội kêu gọi các doanh nghiệp cùng nhau thực hiện một cách đồng bộ. 
 
Theo thống kê, trên địa bàn Nghệ An hiện tại có khoảng 700 xe khách, gần 1.000 xe taxi. Với sự phát triển nhanh chóng của các loại hình vận tải đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người dân, cũng như góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Việc 52 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh ký cam kết giảm giá cước, với mức giảm từ 6 - 10% theo chủ trương của Bộ GTVT và UBND tỉnh đã mang lại lợi ích cho hành khách. Giảm giá vận tải chính là sự đồng hành với nhân dân, thực hiện chủ trương của ngành GTVT. Đặc biệt, trong thời điểm này, việc giảm giá cước góp phần ổn định giá cả hàng hóa, mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân. 
 
Ông Phan Đình Khẩn, Chủ nhiệm Hợp tác xã cổ phần Vận tải hành khách Nghệ An cho biết: Các đơn vị đang thực hiện đúng với cam kết, đồng loạt giảm giá từ 7 - 10%, thực hiện đồng bộ trên các tuyến. Điều đáng nói là, các xã viên đều ủng hộ chủ trương của Chính phủ, để người dân được hưởng lợi. Giá cước vận tải sẽ giảm theo giá xăng tới mức tối đa.
 
Ông Hoàng Phú Hiền, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh về việc kiểm soát giá cước vận tải bằng xe ôtô trên địa bàn Nghệ An, Sở đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chấp hành đúng quy định, điều chỉnh phù hợp với mức giảm của giá nhiên liệu đầu vào, từ đó góp phần giảm giá thành các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ khác. Ngoài ra, việc giảm giá cước còn nhằm mục đích đem lại lợi ích thiết thực cho người dân.
.

Cao Loan

.