Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201411/doanh-nghiep-van-tai-nghe-an-cam-ket-giam-gia-cuoc-563042/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201411/doanh-nghiep-van-tai-nghe-an-cam-ket-giam-gia-cuoc-563042/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Doanh nghiệp vận tải Nghệ An cam kết giảm giá cước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/11/2014, 08:40 [GMT+7]

Doanh nghiệp vận tải Nghệ An cam kết giảm giá cước

(Congannghean.vn)-Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh Nghệ An, chiều 24/11, tại TP Vinh, Sở GTVT Nghệ An phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức lễ ký cam kết và công bố 52 doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện chủ trương giảm giá cước vận tải.

Theo báo cáo của Sở GTVT Nghệ An, từ đầu năm đến nay, giá xăng, dầu trong nước đã có nhiều lần điều chỉnh. Chỉ tính riêng 4 tháng trở lại đây, giá xăng, dầu đã giảm đến 10 lần, mức cước giảm đến hơn 15,6% so với đầu năm 2014 (giá xăng RON 92 giảm tổng cộng đạt 5.390 đồng/lít).

1914 up.zip
Các doanh nghiệp vận tải Nghệ An tham gia ký cam kết giảm giá cước

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp vận tải vẫn chưa giảm giá cước, lý do họ đưa ra là giá các mặt hàng, phụ tùng kèm theo không giảm... Để tăng tính cạnh tranh, chỉ có 7/52 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện điều chỉnh giảm giá cước và có kế hoạch đăng ký giảm giá cước vận tải.

Trước tình hình đó, Bộ GTVT và UBND tỉnh Nghệ An đã có các văn bản chỉ đạo, yêu cầu các hiệp hội vận tải, doanh nghiệp vận tải thực hiện ký cam kết về việc giảm giá cước, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp đã ký cam kết, kể từ ngày 24/11 sẽ đồng loạt thực hiện giảm giá cước. Mức giảm thấp nhất từ 6 - 7% so với giá cước vận tải hiện nay. Bên cạnh đó, sau khi các đơn vị đã ký cam kết mà cố tình không thực hiện thì lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An sẽ kiểm tra và xử lý theo quy định của Nhà nước.

.

Đức Thắng