Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201604/gan-6-ha-dien-tich-nuoi-tom-bi-benh-674384/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201604/gan-6-ha-dien-tich-nuoi-tom-bi-benh-674384/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 6 ha diện tích nuôi tôm bị bệnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/04/2016, 08:59 [GMT+7]

Gần 6 ha diện tích nuôi tôm bị bệnh

(Congannghean.vn)-Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, từ ngày 1/4 đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn các địa phương ven biển của tỉnh Nghệ An xảy ra dịch đốm trắng trên tôm nuôi, ước tính thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

Người dân huyện Diễn Châu vệ sinh ao tôm sau mỗi mùa thu hoạch
Người dân huyện Diễn Châu vệ sinh ao tôm sau mỗi mùa thu hoạch

Chỉ tính riêng từ ngày 1 - 14/4, gần 6 ha vùng nuôi tôm của huyện Quỳnh Lưu và xã Hưng Hoà, TP Vinh chịu thiệt hại. Cụ thể, tại các xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Yên, Quỳnh Bảng…, huyện Quỳnh Lưu có 6 đầm tôm mắc dịch đốm trắng với tổng diện tích 3,3 ha; xã Hưng Hoà, TP Vinh trên 2,5 ha.

Ngay sau khi phát hiện dịch đốm trắng ở tôm nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã cử cán bộ xuống từng địa phương để theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ bà con về thuốc để phòng trừ dịch bệnh. Tại các địa phương chưa xảy ra dịch, cơ quan chuyên môn cũng khuyến cáo người dân vệ sinh ao nuôi sạch sẽ và có chế độ dinh dưỡng phù hợp để tôm nuôi phát triển tốt trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y cũng gửi công văn xuống các địa phương có diện tích nuôi tôm trên địa bàn để theo dõi, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình khiến dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

.

Ngọc Thái

.