Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201811/hoi-nghi-ket-noi-cung-cau-hang-hoa-dich-vu-nghe-an-nam-2018-826269/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201811/hoi-nghi-ket-noi-cung-cau-hang-hoa-dich-vu-nghe-an-nam-2018-826269/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, dịch vụ Nghệ An năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/11/2018, 17:38 [GMT+7]

Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, dịch vụ Nghệ An năm 2018

(Congannghean.vn)-Chiều 28/11/2018, tại TP Vinh, UBND tỉnh, Sở Công Thương Nghệ An tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Nghệ An năm 2018.

Tham dự có ông Hoàng Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Bộ Công Thương; Ông Phạm Văn Duy - Phó Cục trưởng Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản – Bộ Nông nghiệp và PTNT; đại diện Lãnh đạo một số tỉnh, thành trong nước; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành, thị; các thương nhân phân phối sản phẩm: BigC.vn, Siêu thị Lan Chi… doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuât kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Tám, Giám đốc Sở Công Thương chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Nghệ An hiện có 157 làng nghề, 690 hợp tác xã và hơn 8000 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đang hoạt động với nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại, mẫu mã, phong phú về chủng loại... Để khai thác hiệu quả thị trường nội địa, Sở Công Thương đã tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp Nghệ An với các doanh nghiệp Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam. Thông qua Hội nghị giao thương kết nối cung cầu đến nay đã có 100 biên bản kí kết hợp tác giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh; đàm phán tiêu thụ được một số sản phẩm; đem lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đinh Viết Hồng tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa của HTX nông nghiệp xanh Hồng Phong
Đồng chí Đinh Viết Hồng tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa của HTX nông nghiệp xanh Hồng Phong

Tại hội nghị, các sở, ngành, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đã trao đổi về những yêu cầu, thách thức, quy trình để đưa hàng hoá vào kênh phân phối hiện đại. Từ đó có chiến lược, kế hoạch cụ thể nhằm phát triển sản xuất kinh doanh theo xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng đã ký kết gần 190 biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, HTX, làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Đông đảo đại biểu và các doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự hội nghị cung cầu sản phẩm hàng hóa tại Nghệ An
Đông đảo đại biểu và các doanh nghiệp, hợp tác xã tham dự hội nghị cung cầu sản phẩm hàng hóa tại Nghệ An
Sản phẩm sữa TH được giới thiệu đến người dân.
Sản phẩm sữa TH được giới thiệu đến người dân.
Nhiều sản phẩm hàng hóa tham gia trưng bày từ thành viên của Tỉnh đoàn Nghệ An.
Nhiều sản phẩm hàng hóa tham gia trưng bày từ thành viên của Tỉnh đoàn Nghệ An.

Các chương trình giao thương, kết nối cung cầu và các hoạt động phát triển thị trường trong nước đã đem lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đã được trực tiếp trao đổi về những yêu cầu về mãu mã, bao bì, chất lượng, cách thức, quy trình, để đưa hàng hóa vào kênh phân phối hiện đại, từ đó có chiến lực, kế hoạch cụ thể, nhằm tìm kiếm, phát triển, mở rộng thị trường của mình.

Đặc biệt, ngoài nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa đã được các đơn vị quan tâm, đầu tư, cải tiến đẹp hơn, bắt mắt hơn; bao bì, nhãn mác hàng hóa được đầu tư, cải tiến theo đúng các quy chuẩn; phương thức bảo quản sản phẩm và bảo hộ thương hiệu sản phẩm được các doanh nghiệp thực hiện tốt và các thủ tục giấy tờ liên quan đến chất lượng sản phẩm cũng đã được các đơn vị sản xuất, kinh doanh quan tâm hơn. Qua kết nối giao thương đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt các xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng để từ đó xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

.

Cao Loan

.