Thứ Ba, 13/08/2019, 08:13 [GMT+7]

Huyện Nghi Lộc lần đầu tiên đấu giá đất bằng bỏ phiếu kín

(Congannghean.vn)-Vừa qua, UBND huyện Nghi Lộc phối hợp với Công ty đấu giá hợp danh Hoàng Long  tổ chức đấu giá đất bằng hình thức bỏ phiếu kín áp dụng cho 12 lô đất tại xã Nghi Thịnh. Đây là lần đầu tiên huyện Nghi Lộc thực hiện đấu giá đất bằng hình thức mới này.
 
Tham gia đấu giá đất lần này có 26 hồ sơ đăng ký đấu giá 12 lô đất tại xóm 6 và xóm 7, xã Nghi Thịnh. Các khách hàng tham gia đấu giá đất điền thông tin cá nhân, số lô đất, số tiền đấu giá bỏ vào phong bì, ký tên lên mép dán niêm phong và bỏ vào thùng phiếu. Các thông tin sẽ hoàn toàn được giữ bí mật và chỉ công khai khi mở niêm phong. 
Hội đồng đấu giá đất mở thùng phiếu
Hội đồng đấu giá đất mở thùng phiếu
Chỉ trong 1 buổi, 10/12 các lô đất trên đã được đấu giá thành công. Lô cao nhất có giá hơn 1,8 tỉ đồng, lô thấp nhất có giá 800 triệu đồng  (Còn 2 lô không đủ điều kiện để đấu giá do chỉ có một hồ sơ tham gia). Địa phương thu về hơn 16,72 tỉ đồng cho ngân sách từ việc đấu giá 10 lô đất nói trên.
 
Phiên đấu giá diễn ra an toàn, thuận lợi. Với cách làm mới này, tình trạng chen lấn, mất an ninh trật tự, đặc biệt là việc “cò đất” ép người mua giàn xếp giá cả như trước đây đã không còn. 
 
Dự kiến sắp tới, Nghi Lộc sẽ triển khai  áp dụng hình thức đấu giá đất bằng hình thức bỏ phiếu kín  tại 30 xã, thị trấn trong huyện. 
.

Thu Hiền

.