Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201605/o-to-tu-lai-tai-xe-van-chua-tin-679950/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201605/o-to-tu-lai-tai-xe-van-chua-tin-679950/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô tô tự lái: Tài xế vẫn chưa tin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/05/2016, 14:27 [GMT+7]

Ô tô tự lái: Tài xế vẫn chưa tin

Nghiên cứu mới đây của trường Đại học Michigan (Mỹ) cho thấy, phần lớn các tài xế vẫn chưa thực sự tin tưởng vào công nghệ xe tự lái.

Nhiều người vẫn chưa yên tâm về xe tự lái
Nhiều người vẫn chưa yên tâm về xe tự lái

46% những người tham gia cho biết họ muốn một phương tiện “thô sơ” không được trang bị một công nghệ tự lái nào. Trong khi đó, những chiếc xe bán "tự trị" nhận được sự đồng tình từ 39% những người được hỏi.

Đặc biệt, có tới gần 95% thừa nhận cho dù trong tương lai, xe hơi được trang bị công nghệ tự lái ở cấp độ nào, họ vẫn muốn nắm quyền điều khiển phương tiện. Họ cảm thấy không thoải mái và bị động khi ngồi trong xe tự lái.

Nghiên cứu cũng cho hay, người trẻ có xu hướng tin tưởng xe tự lái hơn những người trung niên.

Bên cạnh các hãng xe phát triển công nghệ tự lái như Nissan và Tesla, nhiều công ty công nghệ như Google hay Apple cũng đang triển khai ứng dụng công nghệ này. Thậm chí hãng Uber cũng vừa tiết lộ một mẫu xe tự lái, và đang chuẩn bị chạy thử nghiệm.

.

Nguồn: Trần Ngọc/vov.vn

.