Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/bat-giu-hon-1-tan-nga-voi-giau-trong-container-chua-lac-522900/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/bat-giu-hon-1-tan-nga-voi-giau-trong-container-chua-lac-522900/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ hơn 1 tấn ngà voi giấu trong container chứa lạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/08/2014, 07:38 [GMT+7]

Bắt giữ hơn 1 tấn ngà voi giấu trong container chứa lạc

Sáng 19/8, Cục Hải Quan TP Hải Phòng đã phát hiện hơn 1 tấn ngà voi được cất giấu tinh vi trong một container loại 20 feet được thể hiện là... hạt lạc tạm nhập tái xuất vào Việt Nam.
 
Báo Nhân dân dẫn nguồn tin cho biết qua kiểm tra sơ bộ, số ngà voi kể trên gồm nhiều chủng loại và kích thước, trong đó một số chiếc ngà lớn đã bị cưa cắt.
 
Container chứa số ngà voi nhập lậu này được tàu biển nước ngoài vận chuyển từ Nigeria cập cảng Tân Cảng (Hải Phòng) vào ngày 14/8.
Số ngà voi được phát hiện trong container chứa lạc tạm nhập tái xuất
Số ngà voi được phát hiện trong container chứa lạc tạm nhập tái xuất
Do nghi vấn lô hàng trên, ngày 18/8, Cục Hải Quan TP Hải Phòng đã phối hợp Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP Hải Phòng), đưa 4 container về bộ phận máy soi hàng hóa của Cục Hải Quan Hải Phòng để kiểm tra. 
 
Qua đó, hải quan phát hiện tại container có số hiệu MRKU 8769844 có nhiều bao đựng ngà voi được giấu ở phía sau các bao đựng hạt lạc, nằm ở phía trong cùng của container.
 
Đồng thời, cơ quan chức năng cũng phát hiện số lạc hạt trong container chứa ngà voi cũng đã bị mốc hỏng, bốc mùi hôi, sẽ đề nghị tiêu hủy số hạt lạc vì không đủ điều kiện để làm thức ăn chăn nuôi.
 
Vận đơn vận chuyển hàng hóa thể hiện doanh nghiệp đứng tên nhận hàng có trụ sở tại TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã từ chối nhận lô hàng.
 
Hiện, vụ việc tiếp tục được các cơ quan chức năng xử lý.
 
Trước đó, ngày 24/5, Cục Hải quan Hải Phòng đã tạm giữ hơn 1 tấn ngà voi được chủ hàng giấu tinh vi trong container khai báo là than củi tạm nhập tái xuất qua cảng Hải Phòng với địa chỉ người nhận là một DN ở Móng Cái (Quảng Ninh).
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.