Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/can-xu-ly-nghiem-pho-chu-tich-xa-doi-danh-phong-vien-518619/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/can-xu-ly-nghiem-pho-chu-tich-xa-doi-danh-phong-vien-518619/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xử lý nghiêm Phó chủ tịch xã đòi đánh phóng viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/08/2014, 10:11 [GMT+7]

Cần xử lý nghiêm Phó chủ tịch xã đòi đánh phóng viên

(Congannghean.vn)-Trong quá trình tác nghiệp tại địa bàn để tìm hiểu nạn khai thác vàng trái phép tại xã Cắm Muộn (Quế Phong), phóng viên Lang Đình Tiệp (Báo Tài Nguyên và Môi trường) đã bị Phó chủ tịch xã này đe dọa hành hung.
 
Theo đó, vào ngày 6/8, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, PV Đình Tiệp đã vào khu vực Khe Què thuộc xã Cắm Muộn phát hiện rất nhiều tốp đào tìm vàng trái phép, băm nát nhiều cánh rừng tại các bản làng nơi đây. Theo phóng viên phản ánh và ghi nhận được, tại khu vực này,  có nhiều tốp cùng với nhiều máy múc đang hoạt động khai thác vàng trái phép, đồi núi tan hoang, khe suối đục ngầu, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Nhiều tốp khai thác vàng trái phép tại Khe Què - Ảnh: Đình Tiệp
Nhiều tốp khai thác vàng trái phép tại Khe Què - Ảnh: Đình Tiệp
Sau khi ghi nhận thực tế tại hiện trường, PV Đình Tiệp đã vào trụ sở UBND xã Cắm Muộn để làm việc. Tại trụ sở UBND xã này, ông Lữ Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn xác nhận thông tin có tình trạng khai thác vàng trái phép tại địa bàn xã, đồng thời kiến nghị những khó khăn mà chính quyền gặp phải trong quá trình đẩy đuổi “vàng tặc”. Sau khi làm việc xong, PV vừa ra khỏi trụ sở UBND xã thì có một số đối tượng lạ mặt xuất hiện, trong đó có ông Lô Văn Vinh – Phó chủ tịch UBND xã Cắm Muộn chặn xe của PV lại và đòi hành hung.
 
Sự việc xẩy ra bất ngờ nên PV đã vào trụ sở UBND xã để nhờ sự trợ giúp của chính quyền. Tuy nhiên, tại đây ông Vinh vẫn hung hăng và đòi đánh phóng viên bất chấp sự can ngăn của chủ tịch UBND xã cũng như Bí thư Đảng uỷ xã Cắm Muộn.
 
Để giải quyết tình hình PV Đình Tiệp đã phải liên lạc với ông Lữ Đình Thi –Bí thư Huyện ủy Quế Phong để nhờ can thiệp. Mặc dù vậy, mãi đến hơn 15h chiều thì PV mới được ông Bí thư đảng uỷ xã đưa được ra khỏi địa bàn xã Cắm Muộn an toàn.
 
Trước sự việc ông Phó chủ tịch xã Cắm Muộn đòi hành hung PV một cách vô cớ, thể hiện sự thiếu văn hoá cũng như cách hành xử khiến cho nhiều người dân có mặt tại trụ sở UBND xã Cắm Muộn và nhiều cán bộ xã này hết sức bức xúc. Ông Lữ Đình Thi cũng xác nhận, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã giao cho xã Cắm Muộn kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi cư xử thiếu văn hóa của cán bộ địa phương này.
.

Ngọc Thái

.