Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-527158/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/xoa-tu-diem-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-527158/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xóa tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/08/2014, 09:09 [GMT+7]

Xóa tụ điểm bán lẻ ma túy phức tạp

(Congannghean.vn)-Qua công tác nắm tình hình cũng như nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, thời gian gần đây, tội phạm ma túy trên địa bàn phường Đông Vĩnh có nhiều diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Các đối tượng thường xuyên tụ tập sử dụng, mua bán ma túy tại khu vực chợ, đường tàu giao giữa phường Đông Vĩnh với các phường Lê Lợi, Quán Bàu. Trước tình hình đó, Công an phường Đông Vĩnh đã tiến hành ra quân tấn công truy quét loại tội phạm này và đạt được những kết quả nhất định.

Đối tượng Trần Ngọc Long
Đối tượng Trần Ngọc Long
 
Từ ngày 22/7 - 22/8/2014, sau một thời gian sàng lọc và củng cố thông tin, Công an phường đã tiến hành bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. 
 
Ngày 18/8, nhận được tin báo tại khu vực đường tàu giáp ranh phường Đông Vĩnh với phường Quán Bàu xuất hiện một đối tượng có biểu hiện bán lẻ ma túy, Công an phường đã tiến hành điều tra, xác minh, từ đó xác định được đối tượng là Trần Ngọc Long (SN 1971) trú tại khối 13, phường Đông Vĩnh. Do mâu thuẫn trong gia đình nên cách đây một tháng, Long bỏ nhà thuê trọ tại khối 13, phường Đông Vĩnh và lấy nơi đây làm địa điểm để giao dịch, buôn bán trái phép chất ma túy. Đến ngày 22/8, sau khi củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với đối tượng Trần Ngọc Long về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Trước đó 1 tháng, khoảng 8 giờ 40 phút ngày 22/7, thông qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, tại  khu vực gần chợ Đông Vĩnh, đối tượng Lê Vĩnh Đông có hành vi mua bán lẻ ma túy cho các con nghiện trong và ngoài địa bàn. Ngay sau đó, Công an phường đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Vĩnh Đông (SN 1981) trú tại khối 13, phường Đông Vĩnh về hành vi “Mua bán trái phép ma túy”. 
 
Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Lê Vĩnh Đông và Trần Ngọc Long đều là những con nghiện lâu năm, từng có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Mới ra tù chưa được bao lâu, chúng lại “ngựa quen đường cũ”. Các đối tượng thường mua số lượng lớn ma túy của một đối tượng không quen biết ở khu vực Bến xe Vinh về sử dụng một phần, phần còn lại đem chia nhỏ rồi bán lẻ cho các đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn để kiếm lời.
 
Ngay sau đó, Công an phường đã hoàn tất hồ sơ bàn giao các đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ. 
.

Hằng Nga

.